x close

เผยภาพสาวข้างกาย คิมจองอึน ว่าที่เฟิสต์เลดี้เกาหลีเหนือ?




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก csmonitor.com

           สื่อตีข่าวภาพสาวปริศนาข้างกาย คิมจองอึน ลืออาจเป็นอดีตคนรัก คบกันนาน 10 ปีแต่ถูก คิมจองอิล สั่งเลิก

           เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม สำนักข่าวโชซอนของเกาหลีใต้ รายงานข่าวสุดฮือฮาหลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพของหญิงสาวปริศนาที่ปรากฏข้างกายของ คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือคนปัจจุบัน ซึ่งกำลังเป็นที่ถกเถียงกันว่า หญิงสาวรายนี้อาจจะเป็นสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของเกาหลีเหนือก็เป็นได้

           หลังจากที่สถานีโทรทัศน์แห่งชาติของเกาหลีเหนือ เผยแพร่วิดีโอเทปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (8 กรกฎาคม) ขณะที่ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เดินทางไปเคารพศพของนายคิมอิลซุง ภายในพระราชวังกึมซูซาน กลางกรุงเปียงยาง ในขณะเดียวกันก็ปรากฏภาพของหญิงสาวหน้าตาดี ในชุดสูทสีดำ อายุระหว่าง 20-30 ปี อยู่เคียงกายตลอดเวลา นอกจากนี้ หญิงสาวคนดังกล่าวยังนั่งข้างนายคิม ขณะชมคอนเสิร์ตจากคณะตัวการ์ตูนของดิสนีย์ในวันเดียวกันนี้อีกด้วย ซึ่งจากตำแหน่งการนั่งของเธอแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เธอมีความสำคัญเทียบชั้นกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่น ๆ เลยทีเดียว ทั้งนี้ สื่อรัฐบาลเกาหลีเหนือยังไม่เปิดเผยชื่อของสตรีที่ติดตาม คิม จองอึน ผู้นี้

           อย่างไรก็ตาม สื่อเกาหลีใต้หลายสำนักต่างรายงานไปในทางเดียวกันว่า หญิงสาวผู้นี้ คือ คิมโยจอง น้องสาวของนายคิมจองอึน ซึ่งเดินทางไปศึกษาต่อที่สวิตเซอร์แลนด์พร้อมกับเขาในช่วงทศวรรษที่ 1990 (พ.ศ. 2533 - พ.ศ. 2542) ขณะที่หนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ จุงอัง อิลโบ รายงานว่า หญิงสาวนิรนามรายนี้ คือ ฮยอนซองวอล คนรักปัจจุบันของ คิมจองอึน

           โดยผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ฮยอนซองวอล เป็นอดีตนักร้องนำของวงโบชอนโบ อิเล็กทรอนิก มิวสิค ซึ่งเคยมีผลงานเพลงมากมาย เช่น Excellent Horse-Like lady, Footsteps of Soldiers, I Love Pyongyang, She is a discharged Soldier และ We are Troops of the Party ทั้งนี้ คิมจองอึน กับ ฮยอนซองวอล รักกันมานานกว่า 10 ปี แต่หลังจากที่เขาจบการศึกษาจากโรงเรียนเอกชนมีชื่อในกรุงเบิร์นของสวิตเซอร์แลนด์ และเดินทางกลับบ้านเกิดนั้น ผู้นำ คิมจองอิล ออกคำสั่งให้ทั้งสองยุติความสัมพันธ์ทันที หลังจากนั้น ฮยอนซองวอล ได้หายหน้าไปจากสาธารณชนตั้งแต่ปี 2549 ก่อนกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งหนึ่งเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ในสภาพท้องแก่ใกล้คลอด

           ขณะที่ ยางมูจิน ศาสตราจารย์ประจำประจำมหาวิทยาลัยเกาหลีเหนือศึกษา จากกรุงโซล กล่าวว่า มีโอกาสน้อยมาก ที่หญิงสาวคนดังกล่าวจะเป็นคู่รักของนายคิม เนื่องจากในประวัติศาสตร์เกาหลีเหนือที่ผ่านมา สุภาพสตรีหมายเลข 1 แทบจะไม่เคยได้รับโอกาสให้ปรากฎตัวเคียงข้างกับผู้นำสูงสุดของประเทศต่อหน้าสื่อ และสาธารณชนเลย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยภาพสาวข้างกาย คิมจองอึน ว่าที่เฟิสต์เลดี้เกาหลีเหนือ? โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2555 เวลา 16:02:26 3,319 อ่าน
TOP