x close

นายกฯ ไม่ห่วงศาลตัดสิน ศุกร์ 13 วอนแดงสงบ


นายกฯ ไม่ห่วงศาลตัดสิน ศุกร์ 13 วอนแดงสงบ


          ยิ่งลักษณ์ ขอทุกฝ่ายอย่ากังวลศาลชี้ขาดคดีแก้รัฐธรรมนูญ วันศุกร์ 13 ชี้ เลข 13 ทำหลายคนโชคดีมาแล้ว วอนเสื้อแดงรอฟังผลตัดสิน แสดงความคิดเห็นภายใต้กรอบกฎหมาย

          วันนี้ (12 กรกฎาคม) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันศุกร์ ที่ 13 กรกฎาคมนี้ ว่า อยากให้ทุกฝ่ายรอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญด้วยความสงบ มีสมาธิ และขอให้พี่น้องประชาชนอย่ากังวลมากเกินไป ควรจะรอฟังผลก่อน

          ส่วนที่บางคนมองว่า ตัวเลขศุกร์ 13 เป็นเลขไม่ดีนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ บอกว่า ไม่อยากให้มองเช่นนั้น เพราะหลายคนก็มองว่า เลข 13 เป็นเลขนำโชค จึงไม่อยากให้มีความกังวลจนเกินไป ส่วนเลข 13 ถือเป็นเลขที่ดีของรัฐบาลหรือไม่นั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่ขอบอกดีกว่า ขอทำงานและทำหน้าที่ของรัฐบาลไป

          อย่างไรก็ตาม หลายคนเป็นกังวลว่า หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินออกมาในทางลบต่อรัฐบาล จะทำให้แกนนำพรรคเพื่อไทย และแกนนำเสื้อแดงปลุกระดมมวลชนออกมาสร้างความวุ่นวายให้ประเทศ เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ระบุว่า อยากให้ทุกฝ่ายรอผลก่อน แต่ก็อยากขอความร่วมมือไปยังแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า สามารถแสดงความคิดเห็นได้ แต่ให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ซึ่งจริง ๆ อยากให้ค่อย ๆ พูดคุยหารือกันจะดีกว่า 
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ไม่ห่วงศาลตัดสิน ศุกร์ 13 วอนแดงสงบ โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2555 เวลา 17:30:56 1,611 อ่าน
TOP