x close

ตามคาด! อดุลย์ แสงสิงแก้ว ขึ้นแท่น ผบ.ตร.คนใหม่


อดุลย์ แสงสิงแก้ว
พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

          ตามคาด! อดุลย์ แสงสิงแก้ว นั่ง ผบ.ตร.คนใหม่ เป็นคนที่ 9 ต่อจาก เพรียวพันธ์ หลังนายกฯ เสนอชื่อ
 
          เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (16 กรกฎาคม) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปเป็นประธานประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ที่ห้องประชุมสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อพิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ แทน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ โดยไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีรายชื่อไหนในใจ
 
          ทั้งนี้ สื่อหลายสำนักคาดหมายกันว่า ตัวเก็งที่จะได้นั่งเก้าอี้ ผบ.ตร.คนใหม่ มี 2 คน ได้แก่ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รอง ผบ.ตร.ด้านป้องกันและปราบปราม ที่จะเกษียณอายุราชการในปี 2556 โดยถือเป็นผู้อาวุโสอันดับ 1 และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รอง ผบ.ตร. ด้านความมั่นคง และรักษาการเลขาธิการ ป.ป.ส. ที่จะเกษียณอายุราชการปี 2557 ซึ่งเป็นผู้อาวุโสอันดับ 3


พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว

          อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ที่ประชุม ก.ต.ช. ก็เห็นชอบให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เป็น ผบ.ตร.คนใหม่ ด้วยมติเอกฉันท์ ตามที่นางสาวยิ่งลักษณ์เสนอ ซึ่ง พล.ต.อ.อดุลย์ จะดำรงตำแหน่ง ผบ.ตร.คนที่ 9 ของประเทศไทย

          สำหรับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ปัจจุบันอายุ 58 ปี เป็นชาวจังหวัดนครพนม จบการศึกษาโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่น 29 รับราชการในกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ก่อนจะได้เติบโตในสายงานเรื่อยมา จนได้เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในปี พ.ศ.2545 จากนั้นได้เป็น ผบช.ภาค 3, ผบช.ภาค 9 และเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. จนกระทั่งดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.เมื่อปี พ.ศ.2553 ก่อนที่จะได้รับแต่งตั้งให้เป็นเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) อีกตำแหน่ง เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2554

อดุลย์ แสงสิงแก้ว
พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตามคาด! อดุลย์ แสงสิงแก้ว ขึ้นแท่น ผบ.ตร.คนใหม่ โพสต์เมื่อ 16 กรกฎาคม 2555 เวลา 16:20:12 24,941 อ่าน
TOP