x close

ทักษิณ โผล่เสวนาอินโดนีเซีย ย้ำต้องการให้มี พ.ร.บ.ปรองดอง


ทักษิณ ชินวัตร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ทักษิณ ร่วมเวทีเสวนาปรองดองอาเซียน ประเทศอินโดนีเซีย ยันต้องการให้มีปรองดองโดยการนิรโทษกรรม เรียกร้องทุกฝ่ายในไทยให้อภัยกัน

           เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม เว็บไซต์ข่าวจาการ์ตาโพสต์ หนังสือพิมพ์ชื่อดังของประเทศอินโดนีเซีย รายงานว่า นายสุศีโล บัมบัง ยุทโธโยโน ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย รวมถึงบุคคลสำคัญทางการเมืองในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนความเห็นแสดงทัศนะบนเวทีการเสวนาหัวข้อ Peace and Reconciliation in Southeast Asia (สันติภาพและการปรองดองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) จัดโดยนิตยสารสตราเทจิก รีวิว ซึ่งมีนายฮัสซัน วิรายุท อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศอินโดนีเซีย นั่งแท่นเป็นบรรณาธิการบริหาร

           นอกจากนี้ ในงานนี้มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย เข้าร่วมด้วยเช่นกัน โดยการขึ้นเวทีกล่าวเสวนาต่อสาธารณะของ พ.ต.ท.ทักษิณ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้นในชาติกลุ่มอาเซียนนับตั้งแต่ถูกรัฐประหารเมื่อปี พ.ศ.2549

           ระหว่างการร่วมเสวนา พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ต้องการให้มีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ปรองดองอีกครั้ง และหัวใจสำคัญของการปรองดองคือการให้อภัย ตนอยากให้ทุกฝักฝ่ายทางการเมืองในประเทศไทยให้อภัยกันได้แล้ว ทั้งนี้ ทุกคนพูดเหมือนกันหมดเลยว่าการปรองดองต้องมีการนิรโทษกรรมด้วย ซึ่งกระบวนการปรองดองนี้ควรจะเริ่มมาตั้งนานแล้ว

           นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชี้แจงด้วยว่า เหตุที่ตนเองต้องการกลับประเทศไทย ไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งส่วนตัวอยากให้แก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยขึ้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ โผล่เสวนาอินโดนีเซีย ย้ำต้องการให้มี พ.ร.บ.ปรองดอง โพสต์เมื่อ 18 กรกฎาคม 2555 เวลา 08:36:25 1,321 อ่าน
TOP