x close

ชาวสุพรรณฯ ผวา ข่าวลือกระสือโผล่ ใกล้ตลาดสามชุก






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ชาวสุพรรณฯ แตกตื่น ข่าวลือพบกระสืออาละวาดกลางทุ่ง ใกล้ตลาด 100 ปี สามชุก ทำชาวบ้านหวาดกลัว ไม่กล้าออกไปไหนตอนกลางคืน

          ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ว่า ได้เกิดกระแสข่าวแพร่สะพัดไปทั่วจังหวัดสุพรรณบุรีว่า มีชาวบ้านพบเห็นแสงไฟวาบอยู่กลางทุ่งหลังโรงพยาบาลสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งอยู่ใกล้ตลาด 100 ปี สามชุก และเมื่อทดสอบด้วยการนำไก่สดไปวางล่อไว้ตอนกลางคืน ไก่ก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ จากการสอบถาม นางสาวกัญญา จันทร์ดอกไม้ อายุ 49 ปี ชาวตำบลวังลึก อำเภอสามชุก ก็ทราบว่า ได้ยินกระแสข่าวลือนี้มาจากลูกชาย ที่ทราบว่า ชาวบ้านได้นำไก่สดไปวางล่อไว้กลางทุ่ง จากนั้นไก่ก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย ทำให้คนหวาดกลัวกันมาก ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเรื่องนี้จริงหรือไม่ เพราะตนก็ไม่กล้าไปพิสูจน์

          ขณะที่นักเรียนหญิง ม.1 จากโรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม อำเภอสามชุก ซึ่งอยู่ใกล้กับตลาดเก่า 100 ปี สามชุก รายหนึ่ง ให้สัมภาษณ์ว่า มีคนมาเล่าว่าเจอดวงไฟส่องแสงวาบอยู่ที่กลางทุ่ง จึงนำไก่ไปวางล่อไว้ตอนกลางคืน จนมาพบว่าวันรุ่งขึ้นไก่ก็หายไปแล้ว เรื่องนี้ทำให้ตนและเพื่อน ๆ ในโรงเรียนกลัวกันมาก ไม่กล้าออกไปไหนในตอนกลางคืน แม้จะไม่เคยเห็นกับตาตัวเอง

          ทางด้านนางประเสริฐ ขาวพันธ์ อายุ 75 ปี เล่าให้ฟังว่า สมัยก่อนมีผีกระสือจริง แต่มาถึงสมัยนี้เจริญกันหมดแล้ว น่าจะมีเครื่องมือมาตรวจสอบได้ หากจะเอาจริง เชื่อว่า ผีกระสือหนีไม่พ้นเอื้อมมือของคนสมัยนี้แน่นอน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวสุพรรณฯ ผวา ข่าวลือกระสือโผล่ ใกล้ตลาดสามชุก โพสต์เมื่อ 21 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:57:01 3,330 อ่าน
TOP