x close

มนัส บอกไม่เสียดายไม่ได้ไปโอลิมปิก 2012


มนัส บุญจำนงค์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


         มนัส บุญจำนงค์ อดีตเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก ติดใจมวยไทย เดินสายต่อยที่ประเทศจีน บอกไม่เสียดายไม่ได้ไปโอลิมปิก 2012 เผยเลือกทางเดินชีวิตแล้ว โดยจะต่อยมวยสากลควบคู่กับมวยไทย

           วานนี้ (21 กรกฎาคม) พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร หรือ บิ๊กตุ้ย ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก เปิดเผยว่า จากความสำเร็จในการับเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน ศึกมวยไทยวอริเออส์ (MUAY THAI WARRIORS) หรือ มวยไทยเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวาระพระชนมายุ 60 พรรษา เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราวตลาดศรีเมือง จังหวัดราชบุรี ทั้งนี้การแข่งขันดังกล่าว มีคู่ชกไฮไลท์สำคัญระหว่าง มนัส บัญจำนงค์ อดีตเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกมส์ปี 2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ที่ได้สลัดคราบจากนักมวยสากลมาต่อยมวยไทยครั้งแรกในรอบ 20 ปี กับ เดวิด เดวิส จากอิตาลี ก่อนทั้งคู่จะชกกันได้อย่างดุเดือดเสมอคะแนนกันไป
 
          อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ มนัส เกี่ยวกับการชกในครั้งนี้ โดยเขากล่าวว่า ตนดีใจที่ได้กลับมาขึ้นชกมวยไทยอีกครั้ง เพราะเกือบ 20 ปี ที่ผ่านมา ตนชกแต่มวยสากล ส่วนความรู้สึกส่วนตัวนั้น ตนประทับใจในการชกครั้งนี้มาก เพราะได้แสดงลีลาท่าทางให้คนต่างชาติเห็นว่า มวยไทยมีพิษสงมากแค่ไหน ถึงแม้โอลิมปิกครั้งหน้า 2012 ทีประเทศอังกฤษ ตนจะไม่ได้ไปก็ไม่เสียใจอะไร เพราะตนเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับชีวิตตนแล้ว และจากนี้ไปตนจะเบนเข็มขึ้นชกมวยอาชีพสากลอย่างจริงจัง

          พร้อมกันนี้ มนัส ยังกล่าวว่า  ตอนนี้ตนก็ไดด้ฟิตซ้อมร่างกายอยู่ที่ค่ายมวยของ พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ เจ้านายเก่า ที่จ.อยุธยา ทั้งนี้ ถ้าร่างกายตนพร้อมเมื่อไรก็จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง สำหรับส่วนมวยไทย ตนก็จะต่อยควบคู่ไปด้วย โดยตนมีคิวขึ้นชกที่ประเทศจีน ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มนัส บอกไม่เสียดายไม่ได้ไปโอลิมปิก 2012 โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2555 เวลา 09:38:56 1,276 อ่าน
TOP