x close

ตำรวจออกหมายเรียก ศิริโชค – เทพไท – ชวนนท์ คดีหมิ่นนายกฯ


ศิริโชค โสภา
ศิริโชค โสภา 

เทพไท เสนพงศ์
เทพไท เสนพงศ์

ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต
ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต

ตร.จ่อขอหมายจับ'ศิริโชค-เทพไท'กรณีหมิ่นนายกฯ (ไอเอ็นเอ็น)

           ตำรวจออกหมายเรียก ศิริโชค – เทพไท กรณีหมิ่นนายกฯ ว.5 โฟร์ซีซั่น ซึ่งทั้งสองส่งทนายขอเลื่อนเป็นวันที่ 8 สิงหาคม อ้างติดภารกิจ เตรียมขอหมายจับ

           พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  เปิดเผยว่า วันนี้ (23 กรกฎาคม) เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียก นายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ พร้อม นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ พิธีกรรายการสายล่อฟ้า มารับทราบข้อกลาวหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาด้วยเอกสารและดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ในคดีหมิ่นประมาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีปฏิบัติภารกิจ ว.5 ที่โรงแรมโฟร์ซีซั่น

           โดยในวันนี้ ทั้ง 3 ไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก แต่ให้ทนายความทำหนังสือยื่นต่อพนักงานสอบสวน ขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหาออกไป เป็นวันที่ 8 สิงหาคม 2555 โดยให้เหตุผลว่า ติดภาระกิจ  ซึ่งหลังจากนี้จะให้พนักงานสอบสวน นำหลักฐานขอศาลมีต่อออกหมายจับ เนื่องจากในเดือนสิงหาคมจะมีการเปิดสมัยประชุมสภา และทั้งหมดมีตำแหน่งทางการเมือง จึงต้องดำเนินการตามขั้นตอน

           ทั้งนี้ ในส่วน น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตำรวจได้มีการส่งสำนวนให้อัยการไปแล้ว และส่งสอบเพิ่มเติม สำหรับ นายชวนนท์ คดีหมิ่นประมาท ก็ส่งให้อัยการไปแล้วเช่นกัน แต่คดีนี้เป็นคดีที่ร่วมกันพูดในรายการสายล่อฟ้า โดยคดีนี้ พล.ต.ต.กฤษฎ์ เปียแก้ว ผบก.น.5 เป็นหัวหน้า และตนมีหน้าที่ควบคุม
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจออกหมายเรียก ศิริโชค – เทพไท – ชวนนท์ คดีหมิ่นนายกฯ โพสต์เมื่อ 23 กรกฎาคม 2555 เวลา 18:08:34 1,196 อ่าน
TOP