x close

ออกหมายจับ ฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ หมิ่นสถาบันแล้ว


นางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ตำรวจเผย ศาลออกหมายจับ ฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ กระทำการหมิ่นสถาบันแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวยังถูกคุมตัวในสถาบันกัลยาราชนครินทร์ รอแพทย์วินิจฉัยว่ามีอาการทางประสาทหรือไม่

          วันนี้ (25 กรกฎาคม) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ นางฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ อายุ 63 ปี กระทำการไม่เหมาะสมต่อพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หน้าศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ศาลได้อนุมัติหมายจับนางฐิตินันท์แล้ว ในข้อหาหมิ่นสถาบันตามมาตรา 112 ซึ่ง นางฐิตินันท์ ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่สถาบันกัลยาราชนครินทร์ ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคมที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่กำลังรอคำวินิจฉัยจากจิตแพทย์ว่า นางฐิตินันท์ เป็นบุคคลที่มีอาการทางประสาทหรือไม่ ซึ่งระยะเวลาที่ตรวจสอบนั้นขึ้นอยู่กับคณะแพทย์

          ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปิยะ ยังยืนยันด้วยว่า ทางตำรวจจะดำเนินคดีดังกล่าวตามขั้นตอน ซึ่งทาง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ก็ได้แต่งตั้ง พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวแล้ว และให้ พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เข้าร่วมในการสืบสวนด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับ ฐิตินันท์ แก้วจันทรานนท์ หมิ่นสถาบันแล้ว โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2555 เวลา 16:33:39 2,707 อ่าน
TOP