x close

อึ้ง! เปรตโผล่วัดเขาแก้ว แม่ชีแผ่เมตตาให้ก็ไม่ไป

   

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           แม่ชีวัดเขาแก้ว เห็นผีเปรต ขณะปฏิบัติธรรม บอกสวดแผ่เมตตาไม่ยอมไป ต้องสวดบทชุนนุมเทวดา เผยเห็นมา 3 ครั้ง คาดมาขอส่วนบุญ ด้านชาวบ้านเผยเห็นประจำ

           วานนี้ (3 สิงหาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเขาแก้ว ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง มีแม่ชีพบเปรตภายในวัดขณะปฏิบัติธรรม ทั้งนี้ แม่ชีดังกล่าวชื่อว่า "แม่ชีพะเยาว์ อันมั่น" อายุ 58 ปี ได้เล่าเรื่องราวให้ฟังว่า ตนบวชอยู่ที่วัดเขาแก้วมานานกว่า 10 ปีแล้ว และอาศัยนอนพักที่หอสวดมนต์ เนื่องจากไม่มีกุฏิให้ และที่ผ่านมาก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ

           แม่ชีเล่าต่อว่า กระทั่งเมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังปฏิบัติธรรมที่หอสวดมนต์อยู่นั้น จู่ ๆ ตนก็รู้สึกว่ามีอะไรอยู่ข้างกาย และเมื่อหันไปก็พบตัวประหลาดยืนอยู่ มีรูปร่างสูงมาก มีลักษณะคล้ายไม่มีกระดูก ตนคาดว่าเป็นเปรต เลยสวดมนต์แผ่เมตตาไปให้ แต่เปรตดังกล่าวไม่ยอมหนีไปไหน ตนจึงสวดบทชุมนุมเทวดา จากนั้นเปรตก็ไหลลงรูกำแพงไป และเมื่อตนเดินตามไปดูก็พบว่า เปรตกลายร่างเป็นนกบินหนีไปแล้ว

           นอกจากนี้ แม่ชีพะเยาว์ ยังกล่าวต่อว่า หลังจากนั้นไม่กี่วัน ตนก็เจอเปรตอีกที่บริเวณต้นหว้าเก่าแก่คู่วัด อายุ 100 ปี โดยเปรตยืนสูงเท่าต้นหว้า ตนจึงรีบนั่งสมาธิแล้วก็สวดบทชุมนุมเทวดา เปรตก็หายไป หลังจากนั้นพอเจ้าอาวาสทราบเรื่องก็เลยให้ตนย้ายไปนอนที่อื่น เพราะบริเวณหอสวดมนต์เป็นที่แรง ซึ่งหลังจากที่ตนย้ายไปนอนที่อื่นตนก็ไม่เห็นอีกเลย จนกระทั่งไม่กี่วันที่ผ่านมา ตนก็เห็นเปรตอีกครั้งที่ต้นตะเคียน ซึ่งเมื่อตนสวดบทชุมนุมเทวดา เปรตก็หายตัวไป ทั้งนี้ ตนคาดว่าเปรตคงมาขอส่วนบุญจากตน

           อย่างไรก็ตาม เมื่อสอบถามไปยังชาวบ้านลูกวัด ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับเปรต และชาวบ้าน รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจหลาย ๆ คน ก็เคยเห็นเปรต จนวิ่งหนีกระเจิงมากหลายครั้งแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! เปรตโผล่วัดเขาแก้ว แม่ชีแผ่เมตตาให้ก็ไม่ไป โพสต์เมื่อ 4 สิงหาคม 2555 เวลา 11:22:21 4,922 อ่าน
TOP