x close

โกวิท วัฒนกุล แถลงทั้งน้ำตา น้องมายด์ มาธวี เสียชีวิตแล้ว


ลูกสาว โกวิท วัฒนกุล

รถซิ่ง

รถซิ่ง

รถซิ่ง

รถซิ่ง

รถซิ่ง

รถซิ่ง

รถซิ่ง


 เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3 , เฟซบุ๊ก mintita

          รถเบนซ์ซิ่งตกสะพานต่างระดับรัชวิภา ล่าสุด ลูกสาว โกวิท วัฒนกุล ดาราชายรุ่นใหญ่ เสียชีวิตแล้ว ดับรวม 2 ศพ ด้าน โกวิท แถลงเสียลูกเหมือนหัวใจจะหลุดออกจากร่างกาย

          เมื่อเวลา 05.30 น. ของวันนี้ (9 สิงหาคม) พ.ต.ท.นรา พันธุ์ยิ่งยก พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.ประชาชื่น ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เสียหลักพุ่งตกลงมาจากทางต่างระดับรัชวิภาฝั่งขาออก บริเวณทางแยกตัววายมุ่งหน้าไปถนนวิภาวดีกับแยกประชานุกูล แขวงและเขตจตุจักร กทม. ทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

          โดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านล่างทางต่างระดับ หน้าที่ทำการหมวดพื้นที่ 2 กลุ่มงานบำรุงรักษาท่อ ฝ่ายบำรุงรักษากองระบบท่อระบายน้ำ สำนักการระบายน้ำ กทม. เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ยี่ห้อเมอร์เซเดส-เบนซ์ รุ่น 300E สีกรมท่า หมายเลขทะเบียน 1 อ-3331 กทม. อยู่ในสภาพพลิกตะแคงขวา ตัวถังฝั่งขวาพังยุบ กระจกหน้า กระจกข้างประตูหน้ากับประตูหลังฝั่งขวา และกระจกหลัง แตกละเอียดทั้งหมด ส่วนยางล้อหน้า และยางล้อหลังขวาแตกทั้ง 3 เส้น ถังน้ำมันแตกจนส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณ

          จากการตรวจสอบภายในรถ พบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย นอนหายใจรวยรินอยู่ที่เบาะคนขับ โดยมีร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายทับไว้ โดยศีรษะของทั้งสองคนโผล่ออกมานอกตัวถังรถ แต่ถูกหลังคาทับคอไว้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงรีบช่วยกันพลิกรถให้ตั้งขึ้น ก่อนนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล สะพานควาย โดยทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.มาธวี วัฒนกุล อายุ 21 ปี มีอาการบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น ทราบชื่อต่อมา คือ นายจักรพงศ์ เจริญผล อายุ 22 ปี  ตรวจสอบตามร่างกายพบว่าคอหัก ศีรษะแตก
         
          จากการตรวจสอบ พบว่า น.ส.มาธวี เป็นนิสิตคณะมนุษยศาสตร์ สาขาการโรงแรม และการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นอกจากนี้เจ้าตัวยังเป็นลูกสาวของ นายโกวิท วัฒนกุล ดารานักแสดงรุ่นใหญ่ และยังเป็นน้องสาวของ มิณฑิตา วัฒนกุล หรือ "มิ้นท์ เอเอฟ 3" ดารานักร้องชื่อดัง

          ทั้งนี้ นายประสิทธิ์ นามเขียนทอง อายุ 56 ปี ลูกจ้างของสำนักการระบายน้ำ กทม. ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังเข้าเวรอยู่บริเวณที่ทำการหมวดพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งอยู่ใต้ทางแยกต่างระดับรัชวิภา ระหว่างนั้นตนได้ยินเสียงเศษชิ้นส่วนรถกระเด็นตกลงมา พร้อมกับเสียงดังเหมือนรถครูดกับขอบกั้นทางด้านบน ก่อนที่จะได้ยินเสียงดังโครม จึงรีบออกมาดูก็พบว่ารถเบนซ์คันดังกล่าว อยู่ในสภาพพลิกตะแคงขวา เมื่อตนออกไปตรวจสอบบริเวณใกล้ ๆ ก็พบว่ามีเศษกระจก กับไฟท้ายร่วงลงมาด้านล่างด้วย จึงคาดว่ารถน่าจะเสียหลักครูดกับขอบทางมาก่อน จนทำให้เมื่อวิ่งมาถึงทางแยกก็ร่วงตกลงมาดังกล่าว

          ด้านนายสันติภาพ สาริกา อาสากู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า ช่วงที่เดินทางมายังจุดเกิดเหตุก็พบว่า รถเบนซ์อยู่ในสภาพตะแคงขวา โดยผู้ได้รับบาดเจ็บนอนอยู่บนเบาะคนขับ ขายังคาอยู่ที่คันเร่ง และยังมีลมหายใจอยู่ แต่ถูกร่างของชายที่เสียชีวิตทับร่างเอาไว้ โดยศีรษะของทั้งสองโผล่ออกมาด้านนอกตัวถังรถ แต่ถูกขอบหลังคาทับไว้ จึงรีบช่วยกันพลิกรถให้กลับมาอยู่ในสภาพปกติ ก่อนจะนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลทันที

น้องมายด์ มาธวี วัฒนกุล

น้องมายด์ มาธวี วัฒนกุล (คนขวาสุด)

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. มีรายงานข่าวแจ้งว่า น.ส.มาธวี ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังจากทีมแพทย์พยายามอย่างเต็มที่ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตเธอเอาไว้ได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

          ขณะที่ในเวลาต่อมา นายโกวิท วัฒนกุล ได้แถลงข่าวถึงการเสียชีวิตของลูกสาวทั้งน้ำตา ว่า ตนเองเคยพูดอยู่ตลอดเวลาว่า ตราบใดที่ลูกยังไม่กลับถึงบ้าน คนเป็นพ่อเป็นแม่จะไม่มีความสุขเลย และกลัวที่สุดว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับลูกทุกคน ตนหมั่นทำบุญช่วยเหลือเพื่อนในวงการมากมาย พร้อมกับอธิษฐานจิตให้บุญนั้นสนองกลับมาหาลูกทุกคน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ตนพยายามหวังให้มีปาฏิหาริย์มาช่วย แต่สุดท้ายก็ไม่มี การสูญเสียลูกมันเหมือนหัวใจจะหลุดออกจากร่างกาย เพราะลูกคือแก้วตาดวงใจของคนเป็นพ่อเป็นแม่

          นักแสดงรุ่นใหญ่ยังกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยวางแผนไว้ว่า หากน้องมายด์เรียนจบจะให้ไปทำงานที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยเพิ่งจะคุยกับท่านโฆษกฯ เมื่อไม่กี่วันมานี้ และเตรียมสร้างหนังให้น้องมายด์รับบทนางเอก เป็นมัคคุเทศก์พูดภาษาอังกฤษ เพื่อนำไปฉายทั่วโลก เพราะอยากให้น้องมายด์ได้เจริญรอยตามพี่สาว แต่เมื่อมาประสบเหตุเช่นนี้ ตอนนี้ตนยังไม่รู้เลยว่าจะทำยังไงดี

          ด้านนางสาวมิณฑิตา วัฒนกุล หรือ มิ้นท์ เอเอฟ 3 พี่สาวของน้องมายด์ กล่าวว่า วันนี้น้องสาวของตนไปสบายแล้ว วันนี้เป็นเวลาที่เหมาะสม หากยื้อชีวิตเขาไว้แล้วทรมาน ก็ควรปล่อยเขาใจ ตนเข้าใจดีว่า การตายเป็นเรื่องปกติ สุดท้ายแล้วก็ต้องจากกันสักวันหนึ่ง เกิด แก่ เจ็บ ตาย เป็นเรื่องธรรมดา แค่น้องของมิ้นท์ไม่ได้แก่เท่านั้นเอง เราต้องทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น และอยากฝากให้ทุกคนขับรถอย่างมีสติ จะได้ไม่เกิดเหตุสะเทือนใจเช่นนี้

          ทั้งนี้ ทางครอบครัวจะจัดงานบำเพ็ญกุศล น้องมายด์ มาธวี วัฒนกุล ที่วัดชลประทาน ซึ่งจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โกวิท วัฒนกุล แถลงทั้งน้ำตา น้องมายด์ มาธวี เสียชีวิตแล้ว โพสต์เมื่อ 9 สิงหาคม 2555 เวลา 08:59:52 101,333 อ่าน
TOP