x close

แฉคลิป กลุ่มคนอ้างเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ไถเงินร้านเกม


แฉคลิป กลุ่มคนอ้างเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ไถเงินร้านเกม

แฉคลิป กลุ่มคนอ้างเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ไถเงินร้านเกม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ 0807314897 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


            เจ้าของร้านเกมนำคลิปหลักฐานโร่แจ้งความ ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ตัวแทนเจ้าของลิขสิทธิ์ ยัดข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ ข่มขู่กรรโชกเงินกว่า 50,000 บาท

            เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรุณ เกษมรักษ์ อายุ 30 ปี ชาวบ้านใน ต.โนนดินแดง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ พร้อมครอบครัวและเจ้าของร้านเกมในเขตพื้นที่ อ.โนนดินแดง ได้นำหลักฐานคลิปภาพร้องขอความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ราว 10 คน อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและตัวแทนเจ้าของลิขสิทธิ์ค่ายเพลงดัง เข้าไปตรวจค้นข่มขู่และกรรโชกเพื่อเรียกเงิน โดยอ้างว่า ร้านเกมละเมิดลิขสิทธิ์ ทั้ง ๆ ที่ร้านเกมมีใบอนุญาตเปิดร้านอย่างถูกต้องและไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์ค่ายเพลงตามที่กล่าวอ้าง แต่กลับถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวแอบนำแผ่นซีดีโป๊ใส่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ภายในร้าน เพื่อจะยัดเยียดข้อหาจนเกิดการโต้เถียงอย่างรุนแรง

            โดย นายวิรุณ ให้การว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ได้ทำทีเข้ามาตรวจค้นโดยที่ไม่มีการแสดงบัตรที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ และเอกสารมาแสดงเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ค่ายเพลง รวมถึงไม่มีหมายศาลมาแสดงก่อนเข้าตรวจค้น แม้ตนจะเรียกขอดูแล้วก็ตาม อีกทั้งยังเรียกเงินร้านละ 50,000 - 70,000 บาท หากไม่เช่นนั้นก็จะยึดเครื่องคอมพิวเตอร์ภายในร้านส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและส่งฟ้องศาล ซึ่งจะทำให้ร้านต้องจ่ายค่าปรับมากกว่า 2 แสนบาท

            นายวิรุณ เล่าต่อไปว่า ตนได้ถ่ายคลิปวิดีโอกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวพร้อมรถ และป้ายทะเบียนรถทั้ง 3 คันไว้เป็นหลักฐาน หลังเข้ามาก่อเหตุและข่มขู่ ทั้งนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจสอบเอาผิดกับกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ปรากฏในภาพคลิปวิดีโอดังกล่าวด้วย เพราะเกรงว่าจะไปแอบอ้าง ข่มขู่ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการรายอื่นอีก ซึ่งที่ผ่านมาทราบว่ามีร้านเกมหลายแห่งได้ถูกข่มขู่ และได้ยอมจ่ายเงินให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวไปแล้วหลายราย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉคลิป กลุ่มคนอ้างเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ ไถเงินร้านเกม โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2555 เวลา 12:11:27 6,623 อ่าน
TOP