ชัดเจน! เสรีพิศุทธ์ ประกาศลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. แล้ว


เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

          เสรีพิศุทธ์ ประกาศชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. เผย หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จริง ภายใน 1 ปีกรุงเทพฯ เปลี่ยน น้ำไม่ท่วม แขวะ รัฐบาล - สุขุมพันธุ์ หากปีนี้น้ำท่วมอีกก็ไปฆ่าตัวตายซะ
 
          วันนี้ (25 สิงหาคม) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดตัวลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ภายใต้สังกัด กลุ่มพลังกรุงเทพ โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า กรุงเทพฯ มีอายุ 200 กว่าปี แต่ก็ยังเห็นปัญหาเรื่อย ๆ ตนจึงอยากอาสาประชาชนแก้ไขปัญหาให้แก่กรุงเทพฯ เนื่องจากตนเป็นคนที่กล้าคิด กล้าทำ กล้าตัดสินใจภายใต้อุดมการณ์ นอกจากนี้ยังมีความซื่อสัตย์สุจริตอีกด้วย ถ้าหากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. ภายใน 1 ปี จะเห็นความเปลี่ยนแปลงในกรุงเทพฯ และ 4 ปีจะเห็นความสำเร็จดั่งที่หาเสียงเอาไว้
 
          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อไปว่า สาเหตุที่ตนเปิดตัวเร็ว เพราะต้องการให้ประชาชนเห็นว่า ทำอะไรก็ตามต้องมีความพร้อม อีกทั้งกรุงเทพฯ มีพื้นที่ไม่มาก ตนสามารถดูแลได้ มีประสบการณ์จากการปกครองตำรวจกว่า 2 แสนนายมาแล้ว และอยากทำงานให้ประชาชนก่อนตาย ส่วนเรื่องทีมงานตนจะไม่ขอเปิดเผยตอนนี้
 
          พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวปิดท้ายว่า ถ้าหากปีนี้น้ำท่วมอีก รัฐบาลและผู้ว่าฯ กทม. ควรจะไปฆ่าตัวตายเสีย แต่ผมเชื่อว่า ถ้าผมเป็นผู้ว่าฯ กทม. น้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯ แน่นอน เพราะตนจะตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างเดียว ไม่เล่นเกมการเมืองกับใครให้เสียเวลา
 
          สำหรับประวัติ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2491 ที่จังหวัดธนบุรี จบระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนทวีธาภิเศก แล้วเข้าศึกษาโรงเรียนเตรียมทหารในรุ่นที่ 8 ก่อนที่จะรับราชการตำรวจ ดำรงตำแหน่งสำคัญหลายตำแหน่ง เช่น ผู้บังคับการกองปราบปราม ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง จเรตำรวจแห่งชาติ เป็นต้น

          ทว่าจุดสูงสุดทางด้านอาชีพของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ คือการได้รับการโปรดเกล้าฯ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ใน พ.ศ. 2550 ยุครัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อย่างไรก็ตามเมื่อเข้าสู่ยุครัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถูกสั่งให้ไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรีแทน และพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ก็ได้เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
 
          หลังจากที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เกษียณอายุราชการ ก็มีข่าวลือออกมาว่า จะสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย ก่อนที่ข่าวจะเงียบหายไป แล้วเมื่อใกล้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จึงได้ประกาศลงสมัครเป็นผู้ว่าฯ กทม. ในที่สุด

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัดเจน! เสรีพิศุทธ์ ประกาศลงชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. แล้ว อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 11:02:04 1,979 อ่าน
TOP
x close