x close

8 การแข่งขันสุดแปลก ที่คุณอาจคาดไม่ถึง





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก buzzfeed.com

            หากคุณกำลังเบื่อการแข่งขันที่ซ้ำซากจำเจ ประมาณว่า ฉันทำมาหมดละ อยากหาอะไรทำที่มันแปลกแหวกแนว ตื่นเต้น เอ็กซ์ตรีมมากกว่านี้ งั้นต้องมาดู 8 การแข่งขันสุดแปลก ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ รับรองได้ว่าคุณต้องอ้าปากค้าง และร้องไปเสียงเดียวกันว่า "ทำไปได้!"



 

1. รีดผ้าท้านรก (Extreme Ironing)

           อุปกรณ์ที่จำเป็นในกีฬาชนิดนี้คือ นักรีดผ้า เตารีด แผ่นรองรีด และสถานที่แปลก ๆ เช่น บนรถที่กำลังวิ่ง ใต้น้ำ บนสกี หรือเล่นสโนว์บอร์ด ไปจนถึงกลางอากาศขณะโดดบันจี้จั๊มพ์ ซึ่งไม่ว่าใครที่ได้เห็นเป็นต้องอุทานว่า พระเจ้าช่วย! ไม่น่าเชื่อเลยว่าจะมีคนไปรีดผ้าในที่อย่างนั้นได้




2. แต่งเหมือน เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์ (Ernest Hemingway Look-Alike Contest)

           สำหรับ เออร์เนสต์ เฮมิงเวย์ เป็นนักประพันธ์ชาวอเมริกันผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นนักเขียนเพียงไม่กี่คนของโลกที่ผ่านการผจญภัยมาทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอาสาสมัครพยาบาล นักข่าวสงคราม ซึ่งได้รับบาดเจ็บเจียนตายอยู่หลายครั้งในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2




3. แบกเมียชิงแชมป์โลก (Wife Carrying World Championships)

           การแข่งขันสุดพิสดารนี้จัดขึ้นที่ประเทศฟินแลนด์ ซึ่งแค่วิ่งวิบากธรรมดาก็ยากพออยู่แล้ว แต่นี่ต้องแบกเมียร่วมชะตากรรมไปด้วยทั้งบุกน้ำ ลุยป่า ลุยโคลน ซึ่งแต่ละคู่ที่ถึงเส้นชัยต่างก็สะบักสะบอมไปตาม ๆ กัน และถึงแม้การแข่งขันออกจะแปลกไปสักหน่อย แต่รับรองว่าเป็นกิจกรรมที่กระชับความสัมพันธ์คู่รักได้อย่างดีเลยล่ะ




4. รูเล็ตไข่ชิงแชมป์โลก (Egg Russian Roulette World Championships)

           เป็นการแข่งขันขึ้นชื่อสุดหวาดเสียวที่แพร่หลายในหมู่ชาวรัสเซีย เพราะเป็นการเดิมพันชีวิตความเป็นความตายกันเลยทีเดียว โดยดั้งเดิมจะใช้ปืนลูกโม่ ที่บรรจุกระสุนเพียงนัดเดียว และผลัดกันเหนี่ยวไก ขณะที่รูเล็ตไข่ก็มีกติกาการเล่นเหมือนกัน เพียงแค่เปลี่ยนปืนเป็นไข่เท่านั้น ซึ่งนอกจากผู้เข้าแข่งขันจะได้ทั้งความสนุกสนานตื่นเต้นแล้ว ยังได้คราบไข่เลอะเทอะเป็นของฝากกลับบ้านไปด้วย




5. ประกวดหนวด-เคราสวยงามระดับนานาชาติ (World Beard & Moustache Championships)

           หนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ที่ไว้หนวดเลี้ยงเครากันมาช้านานต่างก็ต้องตบเท้ากันเข้ามาประชันโฉมหนวดเคราสุดเก๋ ซึ่งการแข่งขันนี้จัดขึ้นทุก ๆ 2 ปี โดยมีเงื่อนไขเพียงแค่ไว้หนวด-เคราให้ยาว ดูแลให้สวย หรือตกแต่งให้เป็นรูปทรงต่าง ๆ ซึ่งหนวดของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนนี่เรียกได้ว่าพิถีพิถันประหนึ่งงานศิลปะชิ้นเอกของโลกเลยทีเดียว




6. มวยปล้ำนิ้วโป้งชิงแชมป์โลก (World Thumb Wrestling Championships)

           ไม่น่าเชื่อล่ะสิว่า การแข่งขันมวยปล้ำนิ้วโป้งที่เราชอบเล่นกันสมัยเด็กจะถูกนำมาเป็นกีฬาแข่งขันจริงจังชิงแชมป์ระดับโลกกันเลย ซึ่งการแข่งขันนี้เรียกได้ว่า ประหยัดสุด ๆ เพราะไม่ต้องลงทุนลงแรงใด ๆ ทั้งสิ้น แถมยังไม่ต้องฝึกซ้อมให้เหนื่อย แค่คุณมีสกิลหลบหลีกนิ้วโป้งได้อย่างว่องไว คุณก็สามารถเป็นแชมป์โลกได้ไม่ยากเลยล่ะ




7. เทศกาลกลิ้งเก็บชีส (Cheese Rolling)

           เป็นเทศกาลเรียกเหงื่อได้เป็นอย่างดีของชาวชนบทแห่งเมืองผู้ดีอังกฤษ ซึ่งจัดขึ้นทุกเดือนพฤษภาคม ผู้เข้าแข่งขันจะต้องกลิ้งตัวไถลลงเขาเพื่อตามเก็บชีส ซึ่งทำขึ้นเป็นรูปวงล้อ ให้ทันก่อนที่ชีสจะตกไปถึงตีนเขา ซึ่งเทศกาลนี้เป็นประเพณีดั้งเดิมเพื่อเฉลิมฉลองเวลาที่พระอาทิตย์เข้าใกล้เส้นศูนย์สูตรมากที่สุด โดยวงล้อชีสก็คือสัญลักษณ์ของพระอาทิตย์นั่นเอง




8. กีตาร์ลม ชิงแชมป์โลก (Air Guitar World Champhionships)

           สำหรับแข่งขันนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องจินตนาการแสดงท่าทางลี้ดกีตาร์ไปตามเสียงบรรเลงของกีตาร์จริง ซึ่งจะตัดสินกันด้วยลีลาและการเข้าถึงอารมณ์เพลง หากใครที่สามารถแสดงลีลาได้มันเร้าใจสุด ๆ ราวกับกำลังลี้ดกีตาร์อยู่จริง ๆ ก็จะเป็นผู้คว้าแชมป์ไป
















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 การแข่งขันสุดแปลก ที่คุณอาจคาดไม่ถึง โพสต์เมื่อ 29 สิงหาคม 2555 เวลา 16:59:58 6,101 อ่าน
TOP