x close

อยากเป็นคนเจ้าเสน่ห์ ต้องทำตัวอย่างไรนะ

ความรัก
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คุณเคยสังเกตคนรอบข้างบ้างไหมคะว่า ทำไมบางคนหน้าตาดี๊ดี แต่กลับค่อยมีคนเข้าหาสักเท่าไหร่ ซึ่งแตกต่างจากบางคนที่หน้าตาธรรมดา แต่เขาหรือเธอกลับมีเพื่อนห้อมล้อมมากมาย จากเหตุการณ์นี้ทำให้เราคิดว่า สาเหตุน่าจะมาจากเสน่ห์ที่มีอยู่ในตัวพวกเขามากกว่า ซึ่งถ้าหากคุณอยากจะเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเองบ้าง ก็ลองทำตามที่กระปุกดอทคอมนำมาฝากกันในวันนี้ดูนะคะ 
 
1. เป็นคนฟังมากกว่าพูด
 
          ถ้าในวงสนทนามีแต่คนอยากจะพูด คุณก็ควรเงียบเพื่อเป็นฝ่ายฟังพวกเขา และอย่าเอาแต่ก้มหน้าก้มตาเล่นไอโฟน หรือโทรศัพท์ แต่คุณควรส่งยิ้มอย่างจริงใจ ให้ตั้งใจฟังในสิ่งที่พวกเขากำลังพูด และที่สำคัญอย่าลืมสบตากับคู่สนทนาของคุณด้วย นอกจากนี้คุณอาจจะออกความเห็นเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามความเหมาะสมเพื่อแสดงให้พวกเขารู้ว่าคุณให้ความสำคัญกับพวกเขาอยู่นะ

2. เข้ากับทุกคนได้ง่าย
 

          คุณสามารถพูดคุยได้กับทุกคน ไม่ว่าคนคนนั้นจะเป็นรุ่นน้อง เพื่อนรุ่นเดียวกัน หรือรุ่นพี่ที่เป็นผู้ใหญ่กว่า คุณก็สามารถจะร่วมวงสนทนาและพูดคุยกับพวกเขาได้อย่างสนุกสนาน เพียงแค่นี้ก็เป็นเสน่ห์ให้กับตัวคุณได้แล้วล่ะ

3. ให้ความสำคัญกับคู่สนทนา
 
          ถ้ามีคนชวนคุณออกไปเที่ยว ชวนคุณออกไปกินข้าว หรือไปทำกิจกรรมอะไรก็ตาม คุณควรใช้เวลาอยู่กับอีกฝ่ายให้เต็มที่ สนุกอยู่กับสิ่งที่คุณกำลังทำให้มากที่สุด เพราะในระหว่างนี้อาจจะมีเรื่องสนุก ๆ แบบไม่คาดคิดเกิดขึ้นก็ได้ ฉะนั้น ถ้าคุณอยากเจออะไรใหม่ ๆ และอยากเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวคุณเองล่ะก็ เก็บบีบี ไอโฟน ไอแพด เอาไว้ไปเล่นตอนอยู่คนเดียวดีกว่านะ

4. เป็นผู้ให้ก่อนเป็นผู้รับ
 
          ถ้าคุณอยากจะได้อะไรจากใคร คุณก็ควรเป็นฝ่ายทำสิ่งนั้นก่อน เช่น ถ้าคุณอยากได้เพื่อนที่ดี คุณก็ควรเป็นเพื่อนที่ดีของเขาก่อน หรือถ้าคุณอยากจะให้คนอื่นพูดชื่นชมคุณบ้าง คุณก็ควรพูดชมคนอื่นก่อน แต่ทั้งนี้ คุณก็ควรทำด้วยความจริงใจ ไม่ใช่เสแสร้งแกล้งทำเพื่อหวังผลประโยชน์

5. ไม่ยกตนข่มท่าน
 

          คงไม่มีใครชอบคนที่มีนิสัยขี้โม้โอ้อวดตัวเองหรอก ดังนั้น ถ้าคุณอยากจะเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเอง คุณก็ควรแสดงความสามารถของคุณให้ถูกที่ถูกเวลาดีกว่า เพราะยังไงซะ การกระทำก็ดีกว่าคำพูดอยู่แล้ว และเมื่อสบโอกาสก็แสดงความสามารถออกมาให้เต็มที่ไปเลย

6. เรียนรู้จากผู้อื่น
 

          ประสบการณ์จากผู้อื่นนั้นจะสอนให้คุณรู้จักโลกนี้มากขึ้น เพราะคุณไม่มีวันที่จะเรียนรู้ด้วยตัวเองได้ทั้งหมดทุกเรื่องหรอก ดังนั้น คุณควรเปิดใจรับฟังประสบการณ์ของผู้อื่นดู แล้วลองคิดดูนะคะว่าคุณได้เรียนรู้อะไรจากเรื่องที่คุณฟังไปบ้าง

7. พูดชมคนอื่นบ้าง
 
          น้อยคนนักที่จะพูดชมคนอื่นเมื่อคนอื่นได้ดี เพราะส่วนมากจะเก็บเรื่องของเขาเอาไปนินทาซะมากกว่า ถ้าคุณกำลังทำนิสัยแบบนี้อยู่ล่ะก็ เราขอเตือนว่าเลิกซะเถอะค่ะ เพราะยิ่งคุณนินทาคนอื่นมากเท่าไหร่ คำนินทาก็จะสะท้อนกลับมาหาคุณมากเท่านั้น ซึ่งจากนี้คุณก็โยนนิสัยขี้นินทาทิ้งไปได้แล้ว และเอาความดีของเขามาชื่นชมกันดีกว่า

8. มองโลกในแง่ดี 
 
          เพราะคนที่มองโลกในแง่ดีนั้น นอกจากจะทำให้ตัวคุณเองมีความสุขแล้ว ก็ยังทำให้คนรอบข้างของคุณมีความสุขตามไปด้วย เพราะคนส่วนใหญ่มักจะเข้าหาคนที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ร่าเริงอยู่เสมอ มากกว่าคนที่หน้าบูดบึ้ง นิสัยวีนเหวี่ยงตลอดเวลาอยู่แล้ว ดังนั้น ถ้าคุณไม่อยากเห็นเพื่อน ๆ ของคุณหายหน้าหายตาไปทีละคน ก็ลองรับมุมมองและทัศนคติของคุณซะใหม่นะคะ เพราะยิ้มสวย ๆ ของคุณอาจจะทำให้คุณมีเพื่อนใหม่เพิ่มมากขึ้นก็ได้

9. คนล้มอย่าข้าม
 

          คนส่วนใหญ่มักจะเหยียบย่ำซ้ำเติมคนที่ทำผิดพลาด มากกว่าจะเดินเข้าไปให้กำลังใจเขา ฉะนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เห็นคนล้ม คุณก็ควรเข้าไปช่วยพยุงเขาให้ลุกขึ้นมาดีกว่า ไม่แน่นะว่า เขาอาจจะกลายมาเป็นเพื่อนสนิทของคุณ มากกว่าคนที่กำลังยืนหัวเราะอยู่ข้าง ๆ คุณก็ได้นะ

10. ยอมรับความผิด
 
          เราทุกคนมีโอกาสทำผิดพลาดกันได้ทั้งนั้น ฉะนั้น เมื่อคุณทำพลาดก็ไม่ควรนิ่งเฉย แต่คุณควรยอมรับผิดกับตัวเอง และยอมรับผิดกับคนอื่นไปตรง ๆ ว่าคุณเป็นคนผิด เพราะคนส่วนใหญ่จะเข้าใจและให้อภัยคนที่ยอมรับผิด มากกว่าคนที่ทำผิดแล้ว แต่ไม่ยอมรับผิดนะ

          เห็นไหมคะว่า หน้าตาไม่ได้เป็นตัววัดจำนวนเพื่อน หรือคนสนิทของคุณซะหน่อย ถึงแม้คุณจะหน้าตาดี แต่นิสัยไม่ดีเหมือนหน้าตาก็คงไม่มีใครอยากจะเข้าใกล้หรอกนะ ยอมเลือกหน้าตาธรรมดา ๆ แต่มีเสน่ห์แบบเหลือล้นดีกว่า เพราะน่าคบหากว่าเป็นไหน ๆ ต่อจากนี้ถ้าคุณอยากจะมีเพื่อนเยอะ ๆ ก็ลองนำวิธีของเราไปใช้กันนะคะ ไม่แน่เสน่ห์ของคุณอาจจะไปโดนใจใครบางคนเข้าก็ได้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อยากเป็นคนเจ้าเสน่ห์ ต้องทำตัวอย่างไรนะ โพสต์เมื่อ 29 สิงหาคม 2555 เวลา 22:40:41 1,742 อ่าน
TOP