x close

น้ำตาตก! ชายตาบอดถูกหลอกแลกเงินปลอม วอนขอคืน


ชายตาบอดถูกหลอกแลกเงินปลอม วอนขอคืน

ชายตาบอดถูกหลอกแลกเงินปลอม วอนขอคืน

ชายตาบอดถูกหลอกแลกเงินปลอม วอนขอคืน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ชายพิการตาบอดชาวลำปางถูกคนรู้จักหลอกแลกธนบัตรใบละ 20 ปลอม 100 ใบ วอนขอคืนเพราะไม่ได้ร่ำรวย แถมยังเลี้ยงดูหลานสาวอีก 1 คน

            เมื่อวันที่ 6 กันยายน นายอินทูล สมงอน อายุ 51 ปี ชายพิการตาบอด ชาวตำบลหัวเวียง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว โดยระบุว่า มีคนรู้จักมาขอแลกเงินจำนวน 2,000 บาท เป็นธนบัตรใบละ 20 บาท ซึ่งตนหยอดกระปุกเก็บไว้ ตนจึงนำธนบัตรใบละ 100 บาท ไปแลกกับคนที่รู้จักกัน จากนั้นตนได้นำธนบัตรดังกล่าวมามัดรวมไว้ ต่อมาได้หยิบออกมานับ และเมื่อสัมผัสดูพบว่ากระดาษยุ่ยเหมือนธนบัตรปลอม จึงเรียกเพื่อนที่สายตาดีมาดู ก็ยืนยันว่าเป็นธนบัตรปลอม เมื่อทราบเรื่องจึงไปทวงถามคนที่นำเงินมาแลก ซึ่งเขารับปากและนัดว่าจะนำเงินมาคืนให้ แต่พอถึงเวลาปรากฏว่าไม่มาตามนัด ตนจึงตัดสินใจไปแจ้งความ พร้อมกับมาร้องเรียนกับสื่อมวลชนให้ช่วยเหลืออีกแรง

            นอกจากนี้ นายอินทูล ยังกล่าวต่อว่า ตนรู้สึกเสียใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เพราะเคยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาตลอด (ร้องไห้น้ำตาไหล) จึงไม่อยากเอาเรื่อง เพียงแค่ต้องการเงินของตัวเองคืนเท่านั้น ที่สำคัญไม่อยากให้เขานำธนบัตรปลอมไปหลอกลวงคนอื่นอีก ทุกวันนี้ตนเช่าบ้านอยู่กับหลานสาว และเปิดเป็นร้านนวดแผนโบราณ มีรายได้วันหนึ่งประมาณ 200 - 300 บาท และได้เบี้ยคนพิการเดือนละ 500 บาท เพื่อส่งหลานเรียนตามกำลังที่มี จึงอยากได้เงินคืนเพราะไม่ได้ร่ำรวยอะไร ต้องหาเช้ากินค่ำ






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำตาตก! ชายตาบอดถูกหลอกแลกเงินปลอม วอนขอคืน โพสต์เมื่อ 7 กันยายน 2555 เวลา 08:54:14 2,205 อ่าน
TOP