x close

วอลเลย์บอลหญิงไทย เฉือนชนะ คาซัคฯ สุดมันส์ 3-1 เซต




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก asianvolleyball.org

          ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ต้องออกแรงแบบหืดขึ้นคอ ก่อนจะแซงเอาชนะ คาซักสถาน เจ้าภาพได้อย่างสุดมันส์ 3-1 เซต ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ที่เมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซักสถาน

          เกมนี้ทีมสาวไทยขาด มลิกา กันทอง ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ทำให้ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ลงเล่นเป็นตัวจริงแทน ในเซตแรก เกมของไทยดูยังไม่เข้าขากันดีนัก ทำให้พ่ายไปก่อนด้วยคะแนน 23 - 25 เซตสอง หลังจาก โค้ชอ๊อด  เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร แก้เกมมา ทำให้นักตบสาวไทยกลับมาเอาชนะได้ 25 - 22 และ เซตสาม สาวไทยก็ยังชนะไปได้อีกแบบฉิวเฉียด 25-23

          เซตที่ 4 ตบสาวไทยทำคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง และเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 25-21 เก็บชัยชนะ 3 นัดรวด เป็นอันดับ 1 ของกลุ่มเอ เข้าไปพบกับอิหร่าน อันดับ 4 ของกลุ่มบี ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยจะแข่งขันในวันที่ 14 กันยายนนี้ ในเวลา 14.00 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด




เชียร์วอลเลย์ฯ สาวไทย ดวล คาซัคฯ เย็นนี้ 18.30 น.

          ลุ้น! วอลเลย์บอลสาวไทย ดวล คาซัคสถาน เย็นนี้ 18.30 น. ใครชนะคว้าแชมป์กลุ่ม รอเจออิหร่าน หรือเวียดนาม

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 กันยายน) นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ในฐานะอันดับ 12 ของโลก จะลงสนามทำศึกเอเชียน คัพ 2012 ที่กรุงอัลมาตี ประเทศคาซัคสถาน เป็นนัดสุดท้ายของรอบแรก โดยพบกับเจ้าภาพ คาซัคสถาน เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

          ทั้งนี้ ในการแข่งขัน 2 นัดแรก ทีมชาติไทยเอาชนะเกาหลีใต้ และไต้หวันมาได้ ขณะที่คาซัคสถานเองก็เอาชนะได้ทั้งเกาหลีใต้ และไต้หวันมาได้เช่นกัน จึงต้องมาตัดสินแชมป์กลุ่มกับทีมชาติไทยในวันนี้ โดยหากทีมใดเก็บชัยชนะในวันนี้ได้ ก็จะได้เป็นแชมป์ของสาย A เข้าไปพบกับทีมที่ได้อันดับ 4 ของสาย B ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นทีมอิหร่าน แต่หากทีมใดแพ้ ก็จะได้เป็นอันดับ 2 ของสาย A ต้องไปเจอกับทีมอันดับ 3 ของสาย B ซึ่งน่าจะเป็นเวียดนาม

          อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทยวันนี้ยังคงใช้ตัวหลักลงสนามเหมือนกับ 2 นัดแรก แต่จะไม่มี ปู มลิกา กันทอง มือตบตัวหลักของทีม เนื่องจากได้รับบาดเจ็บข้อเท้าซ้ายพลิกขณะวอร์มก่อนลงแข่งกันไต้หวันเมื่อวานนี้ (11 กันยายน) ซึ่งโค้ชอ๊อด เกียรติพงศ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย คงจะส่ง บะหมี่ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ลงสนามแทน






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอลเลย์บอลหญิงไทย เฉือนชนะ คาซัคฯ สุดมันส์ 3-1 เซต โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2555 เวลา 14:33:57 2,761 อ่าน
TOP