x close

ชูวิทย์ โพสต์ FB ติงกำแพงรันทด ป้องแค่นิคมฯ






ชูวิทย์โพสต์FBติงกำแพงรันทดป้องแค่นิคมฯ (ไอเอ็นเอ็น)
 
         หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ติงรัฐบาล ทุ่มงบสร้าง "กำแพงรันทด" ป้องกันนิคมฯ โรจนะ ขณะที่ชาวบ้านยังต้องเผชิญปัญหาน้ำท่วมไม่ต่างกับปีที่ผ่านมา


         นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความในแฟนเพจ ชูวิทย์ I'm No.5 ในเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับการสร้างกำแพงกั้นน้ำ ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ใจความว่า กำแพง หรือ เขื่อนคอนกรีตขนาดใหญ่ ที่ก่อสร้างรอบบริเวณนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเสมือนเส้นแบ่งเขตแดนระหว่างนายทุนกับชาวนา เมื่อกำแพงนี้ถูกสร้างอย่างแข็งขัน เพื่อเตรียมการป้องกันน้ำท่วมในปีนี้รัฐบาลยังไม่ได้แก้ไขปัญหาน้ำอย่างยั่งยืน เป็นเพียงการแก้ไขปัญหาอย่างตัวใครตัวมัน นิคมอุตสาหกรรมโรจนะที่มีโรงงานอยู่เป็นจำนวนมาก สามารถสร้างแนวป้องกันด้วยเงินลงทุนก่อสร้างอย่างมหาศาล รอบบริเวณนิคม

         ในขณะที่ ชาวบ้านรอบบริเวณและท้องทุ่งนา ถูกทอดทิ้ง มีสภาพเหมือนเดิม จึงเรียกกำแพงนี้ว่า "กำแพงรันทด" เป็นการตอกย้ำ ให้ประชาชนชาวไร่ชาวนาเห็นว่า การแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ยังไม่มีอะไรเป็นหลักประกัน งบประมาณของรัฐบาล ที่จะแก้ไขปัญหาน้ำท่วม อย่างยั่งยืน อันมีปริมาณมหาศาลที่ผ่านมา ในอดีตทุกๆ ปีหายไปไหน? เขาเอาเงินเหล่านั้น ไปทำอะไรบ้าง?







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ โพสต์ FB ติงกำแพงรันทด ป้องแค่นิคมฯ โพสต์เมื่อ 20 กันยายน 2555 เวลา 09:04:28 1,356 อ่าน
TOP