x close

แนวคิดชีวิตบวก จากผู้หญิงที่อัปลักษณ์ที่สุดในโลก


Lizzie Velasquez


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ KingsWorldly สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            สาว ๆ ทั้งหลายคงใฝ่ฝันที่อยากจะมีรูปร่างดี ผอม สวย กันแทบทุกคนจริงไหมคะ แต่สำหรับ ลิซซี่ เวลาสเควซ (Lizzie Velasquez) สาวคนนี้ ความผอมได้กลายเป็นฝันร้ายให้กับเธอมาทั้งชีวิต เนื่องจากความปกติทางพันธุกรรม จากภาวะการสูญเสียไขมันทั่วร่างกาย ทำให้พลังงานที่เธอได้รับจากอาหารในแต่ละวัน ไม่ได้ถูกเปลี่ยนเป็นไขมันหรือกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายเธอผ่ายผอม แม้จะทานอาหารเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนขึ้น จนกระทั่งขณะนี้เธออายุ 23 ปีแล้ว แต่กลับมีน้ำหนักแค่ 24 กิโลกรัมเท่านั้น

            จากความผิดปกติทางร่างกายนี้เอง ทำให้เธอได้รับฉายาว่า ผู้หญิงที่หน้าตาน่าเกลียดที่สุดในโลก อย่างไรก็ดี แม้ร่างกายจะไม่เอื้ออำนวย แต่เธอกลับมีแนวคิดการดำเนินชีวิตที่สวยกว่าใครหลาย ๆ คนเป็นแน่แท้ ทั้งนี้เนื่องจากปัจจุบันเธอได้อุทิศตัวทำงานเป็นนักพูดเพื่อให้กำลังใจแก่ผู้คนมาเป็นเวลา 7 ปีแล้ว เพื่อให้คนรู้จักที่จะสร้างความโดดเด่นให้ออกมาจากภายใน รวมถึงการรับมือจากการข่มเหงรังแกและการเอาชนะอุปสรรค พร้อมกับเขียนหนังสือออกมา 2 เล่ม คือ Lizzie Beautiful และ Be Yourself, Be Beautiful

Lizzie Velasquez

            โดยเธอได้เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่สมัยที่เธอเรียนชั้นมัธยมปลาย เธอได้รับฉายาว่า "ผู้หญิงที่อัปลักษณ์ที่สุดในโลก" และมีหลายคนบอกให้เธอไปฆ่าตัวตายเสีย แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เธอท้อใจในโชคชะตาแม้แต่น้อย เธอกล่าวว่า การถูกจ้องมองเป็นสิ่งที่เธอต้องจัดการในขณะที่ต้องออกสู่ที่สาธารณะ แต่เธอคิดว่า เธอเดินทางไปถึงจุดจุดหนึ่งที่คิดได้ว่า แทนที่จะนั่งเฉย ๆ และปล่อยให้คนอื่นคอยตัดสิน เธอต้องเริ่มเดินออกไปหาคนเหล่านั้น และแนะนำตัวว่าเธอคือใคร พร้อมเสนอนามบัตรให้ และกล่าวว่า "บางทีคุณควรหยุดจ้องมองฉันและเริ่มที่จะเรียนรู้"

            เวลาสเควซ ยังกล่าวถึงความสำเร็จและแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตผ่านบล็อกส่วนตัวว่า เธอเรียนรู้ที่จะอ้าแขนรับสิ่งต่าง ๆ ที่ทำให้เธอดูแตกต่างจากคนอื่น แทนที่จะคอยมานั่งตอบโต้ในสิ่งที่ทำให้ตนเองรู้สึกแย่ เธอตั้งเป้าหมายให้ตนเองและผลักดันไปจนถึงความสำเร็จ ถึงแม้จะมีคนที่เกลียดอยู่บ้างก็ตาม

            นอกจากนี้ เธอยังสอนเทคนิคต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์ยูทูบ เช่น วิธีการรับมือกับการดูถูกดูแคลน การทำผม และการคิดบวก ซึ่งบางครั้งก็จะมีผู้ที่เข้ามาแสดงความเห็นในเชิงลบ แต่เธอก็มองว่ามันเป็นเพียงคำพูดเท่านั้น แน่นอนว่าเธอต้องรู้สึกเจ็บปวดบ้าง แต่คำตัดสินของคนอื่นไม่ได้หมายความว่าเธอต้องเป็นเช่นนั้น และเธอจะไม่ยอมให้คำพูดเหล่านั้นมากำหนดความเป็นตนเอง และจะไม่ยอมจมไปกับความเสียใจเด็ดขาด แต่จะแก้แค้นด้วยการมุมานะสร้างความสำเร็จให้ตนเอง ทั้งนี้ เธอดีใจที่เธอดูไม่เหมือนเหล่าเซเลบฯ ที่มีหน้าตาสวยงาม ซึ่งดูเหมือน ๆ กันไปหมด และนี่เท่ากับเป็นการเปิดโอกาสให้คนอื่นได้เข้าใจถึงตัวตนที่แท้จริงของเธอ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนวคิดชีวิตบวก จากผู้หญิงที่อัปลักษณ์ที่สุดในโลก โพสต์เมื่อ 24 กันยายน 2555 เวลา 15:19:38 15,772 อ่าน
TOP