x close

ปาเกียว ต่อย บัวขาว รับค่าเหนื่อย 90 ล้าน - ถ่ายทอดสดทั่วโลก


บัวขาว ปาเกียว

 
           ปาเกียว รับปากจะเดินทางมาชกนัดพิเศษที่เมืองไทย โดยงานนี้เจ้าตัวได้ค่าเหนื่อย 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 90 ล้านบาท ด้านทีมงาน เร่งประสานช่อง 5 หวังถ่ายทอดสดศึกกำปั้นนัดพิเศษ ไปยัง 117 ประเทศทั่วโลก

           สืบเนื่องจากกรณีที่มีข่าวว่า บัวขาว บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข แชมป์มวย เค-วัน เวิลด์แม็กซ์ 2 สมัย และแชมป์มวย รายการไทยไฟต์ 2011 เตรียมขึ้นชกไฟต์พิเศษกับ แมนนี่ ปาเกียว ยอดมวยชื่อก้องโลกเจ้าของเข็มขัดแชมป์ 8 รุ่น วัย 33 ปี ชาวฟิลิปปินส์ ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า วันที่ 21 ธันวาคมนั้น

           ล่าสุด วานนี้ (3 ตุลาคม) มีรายงานว่า เว็บไซต์ www.sportspecial.org ได้ชี้แจงรายละเอียดการจัดงาน ตั้งเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า ปาเกียวจะเดินทางมาชกที่เมืองไทยแน่นอน โดยราคาค่าตัวอยู่ที่ 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 90 ล้านบาท และขอฉลองวันเกิด ในวันที่ 17 ธันวาคม ที่เมืองไทย ซึ่งกำหนดชกนัดพิเศษนี้ จะจัดขึ้นใน วันที่ 21 ธันวาคม ณ ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยข้อความในเว็บไซต์ดังกล่าวยังระบุว่า ปาเกียว ต้องการมาประเทศไทยเพราะชื่นชอบวัฒนธรรมไทย 

           โดยการชกรายการนี้จะใช้ชื่อว่า "ศึกมวยสะท้านโลกมหาราช เฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร" ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ รวมถึงได้ประสานงานให้ช่อง 5 เป็นแม่ข่ายถ่ายทอดสดไปอีก 177 ประเทศทั่วโลก

           สำหรับคณะผู้จัดงานในครั้งนี้นำโดย พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งรูปแบบการชกเป็นการชกมวยสากล กำหนด 8 ยก ยกละ 2 นาที พัก 2 นาที นอกจากนี้ ยังมีมวยคู่ประกอบรายการ ทั้งชิงแชมป์โลกมวยสากล และมวยไทยอีก 9 คู่ รวมทั้งมีคอนเสิร์ตศิลปินชั้นนำตลอดคืน

           อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า คณะของ พล.อ.พล.อ.เชษฐา เตรียมนำทัพสื่อมวลชนเดินทางไปยังประเทศฟิลิปปินส์เพื่อเซ็นสัญญากับ แมนนี่ ปาเกียว ในวันที่ 4-5 ตุลาคมนี้ ขณะเดียวกัน ทางด้าน บัวขาว ได้ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวดังกล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แม้จะได้รับการติดต่อมาบ้าง แต่ตอนนี้ขอฟิตซ้อมเพื่อขึ้นชกไทยไฟต์ 2012 รอบแรก ที่ชาญชัย อะเคเดี้ยม ม.กรุงเทพธนบุรี ในวันที่ 23 ตุลาคมก่อน ซึ่งตนตั้งเป้าป้องกันแชมป์ ไทยไฟต์ ไว้ให้ได้

           นอกจากนี้ บัวขาว ยังกล่าวต่อว่า ช่วงนี้ทุ่มเทกับเรื่องมวยอย่างเดียว ทั้งการขึ้นชก และการทำค่ายมวยบัญชาเมฆ นอกจากนี้ยังเป็นอาจารย์พิเศษวิชามวยไทย ที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ม.เกษตรศาสตร์ จึงไม่มีเวลาทำเรื่องอื่นแม้ว่าจะมีค่ายผลิตภาพยนตร์ ทั้งในและต่างประเทศทาบทามให้ไปเล่นหนังก็ตาม
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาเกียว ต่อย บัวขาว รับค่าเหนื่อย 90 ล้าน - ถ่ายทอดสดทั่วโลก โพสต์เมื่อ 4 ตุลาคม 2555 เวลา 10:12:18 20,293 อ่าน
TOP