x close

ม.ราชภัฏโคราช ต้านอาจารย์ฉาว รับไม่ได้ถ่ายภาพช่วยตัวเอง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             นักศึกษา-คณาจารย์ ม.ราชภัฏโคราช ต้านอาจารย์ที่เคยถ่ายภาพขณะช่วยตัวเอง และเคยทุจริตเงิน ไม่ให้กลับมาเข้าสอน บอกให้เวลา 3 วัน ระงับเรื่องนี้ หากไม่ยุติจะกดดันให้ถึงที่สุด

             วานนี้ (4 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสามารถ จับโจร ประธานโปรแกรมวิชาทัศนศิลป์ พร้อมนายทนงศักดิ์ หาญวงษ์ นักวิชาการอิสระ แกนนำเครือข่ายผู้ปกครอง-นักศึกษา คณะมนุษยศาสตร์ฯ นายพรประเสริฐ แก้วน้อย นักศึกษาชั้นปีที่ 4 ประธานนักศึกษา และผู้ปกครองจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมายัง คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (มร.นม.) เพื่อร่วมประชุมเรื่องที่ นายเมินรัตน์ นวะบุศย์ คณบดีคณะมนุษย์ศาสตร์ฯ ให้อดีตอาจารย์ที่เคยก่อเหตุใช้คอมพิวเตอร์มหาวิทยาลัยบันทึกภาพถ่ายขณะช่วยตัวเองสำเร็จความใคร่ และมีพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตกรณีเบิกจ่ายพัสดุนักศึกษาจนถูกดำเนินการทางวินัยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ. 2547 กลับเข้าทำงานอีกครั้ง

             ทั้งนี้ นายพรประเสริฐ ประธานนักศึกษา กล่าวว่า ตนขอให้อธิการบดี มร.นม. เพิกถอนคำสั่งการบรรจุอาจารย์คนดังกล่าวเข้าปฏิบัติหน้าที่การสอนในวิชาทัศนศิลป์ หากอธิการบดีหรือผู้ที่เกี่ยวข้องไม่มีการดำเนินการใด ๆ ภายใน 3 วัน นักศึกษาและผู้ปกครอง จะใช้มาตรการทางสังคมกดดันโดยไม่รับการสอน หรือมีปฏิสัมพันธ์ใด ๆ ต่ออาจารย์รายนี้ รวมทั้งจะนำเรื่องดังกล่าวยื่นฟ้องต่อ รมว.ศึกษาธิการ ต่อไป

             อย่างไรก็ดี นายทนงศักดิ์ นักวิชาการอิสระ กล่าวต่อว่า การจะจัดสรรให้อาจารย์รายดังกล่าวกลับเข้ามาสอนนั้น ตนไม่สามารถปล่อยเรื่องนี้ให้ผ่านไปได้ และเท่าที่ทราบข้อมูลในการดำเนินการทางวินัย และบทลงโทษของผู้บังคับบัญชาก็ถือว่ายังเบาเกินไป ซึ่งทางออกที่ดีที่สุดนั้น ก็คือให้อาจารย์รายดังกล่าวไปปฏิบัติหน้าที่ที่สังกัดหน่วยงานอื่น เพื่อหลีกเลี่ยงการต่อต้านจากนักศึกษา ผู้ปกครอง และคณาจารย์ในสถาบันแห่งนี้

             ท้ายนี้ผู้สื่อข่าวระบุว่า หลังจากที่อาจารย์รายดังกล่าวถูกพิจารณาดำเนินการทางวินัย และรับโทษระงับเงินเดือนเป็นเวลา 1 ปีการศึกษา ซึ่งตลอดระยะเวลา 8 ปี ที่ผ่านมา ทาง มร.นม. ได้จัดสรรให้อาจารย์สอนวิชาพื้นฐานทั่วไป และไม่ได้ให้ออกจากราชการ เพียงแต่ไม่มีโปรแกรมวิชาหรือคณะอย่างชัดเจน ซึ่งอาจารย์รายดังกล่าวได้พยายามทำหนังสือร้องเรียนกลับเข้าไปสอนในโปรแกรมวิชาทัศนศิลป์อีกครั้ง และทางคณบดีคณะมนุษยศาสตร์ฯ ก็ได้สั่งให้ประธานโปรแกรมวิชาดังกล่าวจัดสรรรายวิชาให้สอน จนเกิดการต่อต้านจากนักศึกษา และผู้ปกครองดังกล่าว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.ราชภัฏโคราช ต้านอาจารย์ฉาว รับไม่ได้ถ่ายภาพช่วยตัวเอง โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2555 เวลา 13:48:00 3,654 อ่าน
TOP