x close

ซูฮก! ลุงพิษณุโลกสู้ชีวิต แม้ว่ามีร่างกายแค่ครึ่งท่อน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Tanate Anudit สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ลุงพิษณุโลก สู้ชีวิตสุด ๆ ตอนเช้าขายล็อตเตอรี่ ตอนบ่ายซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า หารายได้เลี้ยงครอบครัว แม้ว่าตัวเองมีร่างกายแค่ครึ่งท่อนก็ตาม ด้านชาวบ้านต่างยกย่องถึงความใจสู้
 
          เมื่อวานนี้ (5 ตุลาคม) ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดพิษณุโลก รายงานว่า มีชายพิการ ร่างกายมีเพียงแค่ครึ่งท่อน แต่กลับไม่ย่อท้อต่อชีวิต ประกอบอาชีพขายล็อตเตอรี่ ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อเลี้ยงครอบครัว ทราบชื่อคือนายวัลลภ ปู่ใจดี วัย 53 ปี พักอยู่ที่กระต๊อบหลังเล็ก ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงเดินทางไปตรวจสอบ
 


          ทั้งนี้ นายวัลลภ เปิดเผยว่า เมื่อก่อนตนมีอาชีพรับจ้างขับรถ 10 ล้อขนส่งสินค้า จนถึง พ.ศ. 2544 เริ่มเกิดอาการปวดหลังมาก ในช่วงแรกจึงได้หาซื้อยาจากร้านขายยามาทาน กระทั่งทนไม่ไหว บวกกับขาที่เริ่มชา จึงไปหาหมอที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จึงทราบว่า เป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้น เป็นอัมพาตไปครึ่งท่อนล่าง ดังนั้น ชีวิตในช่วง 2-3 ปีแรก ก็ทำอะไรไม่ได้มาก ทำได้แค่รักษาตัวและนอนอยู่กับบ้านเฉย ๆ ทว่าสมัยหนุ่มเคยเรียนวิชาซ่อมวิทยุ ตนจึงเปิดรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด พร้อมกับรับล็อตเตอรี่มาขาย
 
          อย่างไรก็ตาม ในเวลาต่อมา พ.ศ. 2551 กลับเกิดอาการแผลกดทับ เนื่องจากทำงานอย่างหนัก นั่งนานเกินไป ทางแพทย์จึงตัดสินใจที่จะตัดขาทิ้งทั้งสองข้าง เพราะเนื้อเน่าเสีย หลังจากตัดขา นายวัลลภก็รักษาแผลให้หาย แล้วกลับมาอยู่บ้าน
 


          ทุกวันนี้ ชีวิตของนายวัลลภในแต่ละวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-12.00 น. ก็จะเดินทางไปขายล็อตเตอรี่ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช โดยใช้รถเข็นคนพิการแบบโยก เมื่อขายล็อตเตอรี่เสร็จ ก็กลับมาพักผ่อนประมาณ 2 ชั่วโมง แล้วเริ่มซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ชาวบ้านนำมาให้ซ่อม เช่น พัดลม เตารีด เป็นต้น
 
          นายวัลลภ กล่าวต่อไปว่า แม้ว่าร่างกายจะเหลือครึ่งท่อน แต่ก็ต้องการสร้างประโยชน์ ไม่เป็นภาระแก่คนอื่น จึงต้องลุกขึ้นสู้ เชื่อว่า ถ้าเราตั้งใจทำอะไรแล้ว เราก็ทำได้
 
          ขณะที่ นางประภา ปู่ใจดี ภรรยาของนายวัลลภ ที่เปิดรับซื้อของเก่าขายทุกวัน เปิดเผยว่า แม้ว่าทุกวันนี้นายวัลลภจะได้เบี้ยยังชีพผู้พิการเดือนละ 500 บาทอยู่แล้ว แต่การที่สามีเป็นคนสู้ชีวิต ทำให้ครอบครัวมีรายได้เพิ่มขึ้น จนชาวบ้านต่างชื่นชมว่า เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคมมาก ทำให้ครอบครัวที่มีกันอยู่ 4 คน มีกำลังใจขึ้นอย่างชัดเจน

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซูฮก! ลุงพิษณุโลกสู้ชีวิต แม้ว่ามีร่างกายแค่ครึ่งท่อน โพสต์เมื่อ 6 ตุลาคม 2555 เวลา 10:22:54 2,052 อ่าน
TOP