x close

เงินสั่งได้! เจ้าชายอาหรับเย้ยตำรวจอังกฤษ หลังถูกยึดเฟอร์รารี


เงินสั่งได้! เจ้าชายอาหรับเย้ยตำรวจอังกฤษ หลังถูกยึดเฟอร์รารี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก madaboutmahound.blogspot.com

          เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม เว็บไซต์เดลิเมล ของอังกฤษ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ดของอังกฤษ ได้ยึดรถเฟอร์รารีของ ชี้ค ราชิด บิน ฮูมาอิด อัล นูไอมี่ โอรสของอีมีร์แห่งอัจมาน ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมกับนำไปจอดด้านนอกอาคารสำนักงานอุตุฯ ของอังกฤษ เพื่อเตือนบรรดาผู้ขับรถที่ไม่ทำประกันรถยนต์เห็นว่า ไม่ว่ารถยนต์ของพวกเขาจะยี่ห้ออะไรก็ตาม แต่พวกเขามีสิทธิ์ถูกยึดได้เท่าเทียมกันหากละเมิดกฎหมาย

          อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น ชี้ค ราชิด บิน ฮูมาอิด อัล นูไอมี่ เจ้าของรถซูเปอร์คาร์สุดหรู ได้โพสต์ข้อความเย้ยหยันผ่านเฟซบุ๊กว่า หลังจากที่รถเฟอร์รารีถูกยึดที่ย่านเซาท์ เคนซิงตัน ในกรุงลอนดอน ซึ่งเขานำรถคันนี้ไปลอนดอนและไม่ได้จ่ายค่าประกัน ตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ดเลยมายึดไป แต่พวกเขาก็รีบคืนกุญแจรถทันที หลังทราบว่าเจ้าของรถเป็นใคร และทรงใช้คำว่า "Arab money talks" หรือเงินอาหรับสั่งได้นั่นเอง

          ขณะที่ทางด้านโฆษกของสกอตแลนด์ยาร์ด กล่าวว่า ไม่ว่าใครจะเป็นเจ้าของรถยนต์คันนี้จะเป็นใครก็ต้องจ่ายค่าปรับ และแสดงเอกสารที่ถูกต้องให้เรียบร้อยก่อนจะรับรถคืนไปและย้ำด้วยว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตัวบุคคล แต่เป็นเรื่องของรถ เจ้าของจะต้องจ่ายค่าปรับ ค่าธรรมเนียม และค่าเก็บรักษา รวมถึงต้องมีเอกสารที่สามารถพิสูจน์ได้ว่า รถมีประกันและมีใบอนุญาตครอบครองโดยถูกกฎหมาย

          ทั้งนี้ ชี้ค ราชิด ซึ่งมีชื่อเล่นว่า อาร์อาร์อาร์ ซึ่งย่อมาจากคำว่า Rich in Real estate Resources หรือร่ำรวยด้วยทรัพย์สมบัติด้านอสังหาริมทรัพย์ และได้ชื่อว่าเป็นคนที่มีรถซูเปอร์คาร์ไว้ในครอบครองจำนวนมาก ซึ่งเขามักจะนำไปขับด้วยเวลาไปต่างประเทศ นอกจากนี้ เขายังได้เปิดเผยข้อมูลในเฟซบุ๊กว่า มีตำแหน่งใหญ่โตที่บ้านเกิดและเป็นโอรสองค์เล็กของเจ้าผู้ครองนครอัจมาน ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจมูลค่ามหาศาล ตั้งแต่จำหน่ายวัสดุก่อสร้าง, โรงแรมและศูนย์การค้า, ร้านค้าปลีกและโรงพยาบาล ไปจนถึงเครื่องบินพาณิชย์



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
      




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เงินสั่งได้! เจ้าชายอาหรับเย้ยตำรวจอังกฤษ หลังถูกยึดเฟอร์รารี โพสต์เมื่อ 11 ตุลาคม 2555 เวลา 17:40:49 6,770 อ่าน
TOP