x close

สาวระยองผวา เจ้าแม่ตะเคียนทองเข้าฝัน ให้ช่วยขุดขึ้นจากน้ำ



 









เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ClipDN Dailynews สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            สาวระยองฝันเห็นเจ้าแม่ตะเคียนทอง สวนกรมหลวงชุมพร ยืนปรากฏกายเหนือผิวน้ำ ให้ช่วยขุดต้นตะเคียนทองยักษ์ 3 คนโอบ ขึ้นจากน้ำในวันปิยมหาราช เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้สักการะ

            เมื่อวานนี้ (21 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.สตา เข็มเพชร อายุ 38 ปี พักบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ต.ห้วยทับมอญ อ.เขาชะเมา จ.ระยอง ว่า เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตนได้ฝันเห็นเจ้าแม่ตะเคียนทองใส่ชุดไทยสีเหลืองทอง ยืนอยู่บนผิวน้ำของหนองน้ำแห่งหนึ่ง และบอกว่าอยู่ที่นี่มานานนับร้อยปี อยากจะขึ้นจากน้ำ ให้ช่วยทำพิธีอัญเชิญต้นตะเคียนที่จมอยู่ใต้ดินในน้ำ ขึ้นมาให้ประชาชนได้กราบไหว้สักการะ

            นับจากนั้นตลอดระยะเวลา 7 เดือน ตนได้ออกตามหาสถานที่แห่งนี้แต่ไม่พบ กระทั่งเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา ตนได้มีโอกาสเดินทางมากราบไหว้สักการะ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (เสด็จเตี่ย) ที่ศาลในสวนกรมหลวงชุมพร หรือสวนสาธารณะหนองตะเคียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แล้วจู่ ๆ ภาพในฝันก็ปรากฏขึ้นมาให้เห็นอีกครั้ง ดังนั้นตนจึงเดินไปรอบ ๆ หนองน้ำจนพบศาลเจ้าแม่ตะเคียนทอง ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของหนองน้ำ โดยมีรูปปั้นของเจ้าแม่ตะเคียนทอง ถูกติดทองคำเปลวจนเป็นสีทองเหลืองอร่าม นั่งประทับอยู่บนตอตะเคียนทองขนาดใหญ่ จึงได้เข้าสักการะและมั่นใจว่าเป็นสถานที่แห่งนี้แน่นอน

            น.ส.สตา กล่าวต่อว่า ในเวลาต่อมา ตนได้เชิญนางบรรจง เจริญศิริ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นร่างทรง เดินทางกลับมาที่ศาลเจ้าแม่ตะเคียนทองอีกครั้ง และได้จุดธูปบอกเจ้าแม่ตะเคียนทอง เจ้าที่เจ้าทาง ให้ช่วยชี้จุดที่ต้นตะเคียนจมอยู่ จึงทราบว่าต้นตะเคียนต้นนี้มีขนาดใหญ่ถึง 3 คนโอบ จมอยู่ใต้ดินติดขอบหนองในความลึกประมาณ 5 เมตร อยู่ตรงกับต้นก้ามปู ห่างจากศาลไปประมาณ 20 เมตร



            จากนั้นเมื่อตนเดินไปดูก็ถึงกับตกตะลึง เมื่อพบว่าจุดดังกล่าวมีศาลไม้ตั้งอยู่บนโขดหิน ภายในมีรูปปั้นตายาย และรูปปั้นพญานาค คาดว่าจะเป็นเจ้าที่เจ้าทางที่ปกปักรักษาต้นตะเคียนต้นนี้ไว้ ซึ่งร่างทรงได้สื่อสารกับเจ้าแม่ตะเคียน โดยท่านบอกว่าให้ช่วยขุด และอัญเชิญท่านขึ้นมาในวันปิยมหาราช แต่การจะทำเช่นนั้นคงเป็นไปได้ยาก เนื่องจากสถานที่แห่งนี้อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ

            น.ส.สตา กล่าวทิ้งท้ายว่า อย่างไรก็ตาม ตนมีความเชื่อว่า สวนกรมหลวงชุมพร หรือสวนสาธารณะหนองตะเคียนแห่งนี้ ยังมีต้นตะเคียนจมอยู่ใต้น้ำ และการฝันเห็นเจ้าแม่ตะเคียน คงเป็นความตั้งใจของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ยังคงรอการขุดต้นตะเคียนทองขึ้นมา เพื่อให้ประชาชนได้มากราบไหว้สักการะ แม้เวลาจะเนิ่นนานไปอีกกี่สิบปีก็ตาม






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวระยองผวา เจ้าแม่ตะเคียนทองเข้าฝัน ให้ช่วยขุดขึ้นจากน้ำ โพสต์เมื่อ 22 ตุลาคม 2555 เวลา 08:35:48 5,396 อ่าน
TOP