x close

คึกคัก! คนแห่ดูบั้งไฟพญานาค หนองคาย ห้องพักจองเกือบเต็ม


บั้งไฟพญานาค
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            คนแห่ดูบั้งไฟพญานาคที่หนองคายจำนวนมาก  เผยห้องพักจองเกือบเต็ม คาดมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่ต่ำกว่า 3 แสน บอกเป็นปีแปดสองหน เชื่อมีพญานาคเกิดขึ้น 2 วัน

            วานนี้ (26 ตุลาคม) นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทุกภาคส่วนในจังหวัดหนองคาย เตรียมพร้อมเพื่อต้อนรับนักเที่ยว ที่จะมาเที่ยวชมปรากฏการณ์ "บั้งไฟพญานาค" ในวันออกพรรษา คือวันที่ 30 ตุลาคมนี้ ซึ่งห้องพักในโรงแรมต่าง ๆ มีการจองเกือบเต็มแล้ว ประมาณร้อยละ 90 แต่ก็ยังพอมีบางแห่งที่ว่าง

            นายวิรัตน์ กล่าวต่อว่า ส่วนนักท่องเที่ยวคนไหนที่ไม่สามารถหาที่พักได้ ก็สามารถไปใช้บริการพื้นที่ในจังหวัดใกล้เคียงได้ ทั้ง จ.อุดรธานี, จ.สกลนคร หรือ จ.บึงกาฬ แต่ในส่วน จ.หนองคาย ก็ได้มีการเตรียมเต็นท์ไว้ให้ประชาชน พร้อมบริการทั้งหมอน และผ้าห่ม ที่หน้าศาลากลาง อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

            ผู้ว่าฯ จ.หนองคาย กล่าวต่อว่า ตนมั่นใจว่าในปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 3 แสนคน มาชมปรากฏการณ์ดังกล่าวอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าวันออกพรรษาในปีนี้จะตรงกับวันอังคาร และไม่ใช่วันหยุด แต่เมื่อภาพรวมประเทศไม่มีสถานการณ์น้ำท่วม และประชาชนก็มีรถยนต์กันมากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าจะมีผู้คนหลั่งไหลมาร่วมงานเป็นอย่างมาก ประกอบกับปีนี้เป็นปี "แปดสองหน" ตามความเชื่อของผู้เฒ่าผู้แก่ จ.หนองคาย บอกว่า จะมีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้น 2 วัน ติดต่อกันคือวันที่ 30-31 ตุลาคม

            ขณะที่ นายอดิศักดิ์ ศักดิฤทธิ์ ขนส่ง จ.หนองคาย ระบุว่า ทางขนส่งจังหวัด ได้จัดรถโดยสารไว้ให้บริการนักท่องเที่ยว โดยเริ่มบริการตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. หรือจนกว่าจะไม่มีผู้โดยสารใช้บริการ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คึกคัก! คนแห่ดูบั้งไฟพญานาค หนองคาย ห้องพักจองเกือบเต็ม โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2555 เวลา 11:19:45 2,335 อ่าน
TOP