x close

ธิดา รับ เสื้อแดง เสียความรู้สึก จตุพร ชวดเก้าอี้ รมต.


ธิดา ถาวรเศรษฐ
ธิดา ถาวรเศรษฐ

จตุพร พรหมพันธุ์
จตุพร พรหมพันธุ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ธิดา รับ คนเสื้อแดง ผิดหวังที่จตุพรไม่ได้เก้าอี้รัฐมนตรี ชี้ ถูกรังแกจากอำมาตย์ตลอด จึงเป็นคนที่ควรได้เก้าอี้ที่สุด เพราะเข้าใจประชาชนดี พร้อมยืนยัน เรื่องนี้ไม่ทำให้มีปัญหากับพรรคเพื่อไทย
 
          วันนี้ (29 ตุลาคม) นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ 3 ที่ไร้ชื่อนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. และ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่า เรื่องนี้ทำให้บั่นทอนกำลังใจคนเสื้อแดงที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทยมาตลอดเป็นอย่างมาก เพราะคนอย่างนายจตุพรถูกกระทำมาจากระบบอำมาตย์มาโดยตลอด ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีเป็นจำนวนมหาศาล ดังนั้น ถ้าหากมีรัฐมนตรีที่มีประสบการณ์จากการต่อสู้เรื่องเหล่านี้ ก็จะทำให้เข้าใจประชาชนมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ก็ถือว่าเรื่องนี้เป็นบททดสอบระหว่างคนเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทย ที่มีอุดมการณ์ไปในทิศทางเดียวกัน คือการต้องการประชาธิปไตยและความยุติธรรม แม้ว่าวิธีดำเนินการจะแตกต่างกันไปบ้างก็ตามที
 

          นางธิดา กล่าวต่อไปว่า สำหรับการที่นายจตุพรไม่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี ถือว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะเป้าหมายต่อไปของคนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทย คือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2550 เพื่อต่อต้านผลการรัฐประหาร พ.ศ. 2549 ส่วนกระแสข่าวที่ว่า คนใกล้ชิดนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พยายามปิดกั้นการรับตำแหน่งของนายจตุพร ตนมองว่า เป็นกระบวนการของพรรคเพื่อไทย ซึ่งคนเสื้อแดงจะคอยตรวจสอบการทำงานของพรรคเพื่อไทย เหมือนตรวจสอบพรรคการเมืองอื่น ๆ เช่นกัน แม้ว่าเราทั้งคู่ต่างมีเป้าหมายเดียวกัน

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธิดา รับ เสื้อแดง เสียความรู้สึก จตุพร ชวดเก้าอี้ รมต. โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2555 เวลา 12:02:57 1,908 อ่าน
TOP