x close

เลื่อนค้นหาร่าง 2 นักบิน เครื่องบินตกที่เขาใหญ่ ญาติเชื่อเสียชีวิตแล้ว


เร่งพิสูจน์หลักฐาน 2 นักบิน - เตรียมจัดทีมค้นหาอีก





สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

             ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแก่งคอย เผย ฝนตกตลอดวันที่เขาใหญ่ ทีมค้นหาร่าง 2 นักบิน เข้าพื้นที่จุดที่พบซากเครื่องบิน ไม่ได้วันนี้ ล่าสุด จนท.พิทักษ์ป่า เผย เลื่อนการเข้าพื้นที่ค้นหา เป็นอาทิตย์หน้าแล้ว ญาติทำใจ เสียชีวิตแน่แล้ว

             พ.ต.อ.จักรกฤช วีระเดช ผกก.สภ.แก่งคอย จ.สระบุรี เปิดเผยว่า หลังจากได้เจอซากเครื่องบินเล็กฝึกบิน แบบ 4 ที่นั่ง รุ่น Cessna 172 ที่ นายภาคิน ไทยถนอม ครูฝึกการบินของ บริษัท บางกอกเอวิเอชั่นเซ็นเตอร์ จำกัด และ นายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ นักบินฝึกหัด ได้นำขึ้นบิน ก่อนจะหายสาบสูญไป ตั้งแต่ปี 2550 แล้ว แต่ยังไม่เจอร่างของทั้งสองคน

             และในช่วงเช้าวันนี้ ทางทีมค้นหาได้สรุปแล้วว่า จะยังไม่ส่งทีมค้นหาร่างเข้าพื้นที่จุดที่พบซากเครื่องบิน เนื่องจากอากาศปิด มีฝนตกตลอดวัน และเช้าวันนี้แม้จะยังไม่มีฝน แต่ท้องฟ้าครึ้ม และในป่ามีอันตรายอย่างมาก โดยเฉพาะน้ำป่าที่อาจไหลมาทุกเวลา จึงเป็นการเสี่ยงเกินไป ดังนั้นคาดว่าวันนี้ จะยังไม่มีการเข้าพื้นที่ จนกว่าอากาศจะเปิดก่อน
 
              อย่างไรก็ตาม ล่าสุดที่ประชุมเห็นตรงกันว่า จะเลื่อนการค้นหาออกไปเป็นสัปดาห์หน้า เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย และพื้นที่มีความชื้นสูง หากด่วนลงพื้นที่ไป เกรงว่าอาจจะไม่ได้อะไร หรืออาจจะทำให้เข้าไปเหยียบย่ำ หรือทำลายหลักฐานต่าง ๆ ได้ โดยเบื้องต้นนั้นได้มีการประสานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐาน และ กรมการบินพลเรือน หากมีความพร้อม ก็จะเข้าไปค้นหา โดยจะมีการเข้าไปตั้งแคมป์ในพื้นที่ เพื่อเก็บรายละเอียดให้ได้มากที่สุด

            ทางด้าน นายรังสี เหลืองวิลาวัณย์ บิดาของ นายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ 1 ใน 2 นักบิน ที่หายสาบสูญ กล่าวว่า เบื้องต้น ทางญาติได้ทำใจแล้วว่าทั้ง 2 น่าจะเสียชีวิต แต่การค้นหาในครั้งนี้ เพื่อต้องการหาชิ้นส่วนบุคคลให้พบ เพื่อนำมาบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

  









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลื่อนค้นหาร่าง 2 นักบิน เครื่องบินตกที่เขาใหญ่ ญาติเชื่อเสียชีวิตแล้ว โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:00:58 2,026 อ่าน
TOP