x close

ชื่นชม! แท็กซี่พลเมืองดี คืนทรัพย์สิน 1.5 แสนบาท ให้ชาวดัตช์






 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           แท็กซี่พลเมืองดีสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย เก็บทรัพย์สินมูลค่ากว่า 150,000 บาท คืนให้นักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์ สร้างความประทับใจให้กับเจ้าของเป็นอย่างมาก
 
           เมื่อเวลา 13.30 น. ของวานนี้ (21 พฤศจิกายน) ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว สนามบินดอนเมือง พ.ต.ท.จตุรวิทย์ คชน่วม สว.ส.ทท.4 กก.1 บก.ทท. พร้อมด้วย ร.ต.ต.สืบสกุล วิริยะสกุลพันธุ์ ส.ทท.4 กก.1 บก.ทท. ได้ส่งมอบคืนกระเป๋าและทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท ให้กับนายโรซีม่า แจน เอ็ดเบิร์ต พร้อมภรรยา นักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์ ที่ลืมไว้บนรถแท็กซี่ของ นายปัญญา ปลายเนตร อายุ 53 ปี ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด โดยนายโรซีม่าได้กล่าวขอบคุณคนขับแท็กซี่น้ำใจงาม พร้อมมอบเงินเป็นสินน้ำใจให้จำนวนหนึ่ง และได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนที่ทั้งคู่จะเดินทางกลับประเทศว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าอยู่ คนไทยอัธยาศัยดี ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ยิ่งทำให้ประทับใจในเมืองไทยมากขึ้น

 
           เหตุการณ์นี้ สืบเนื่องจากวันที่ 18 พฤศจิกายน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากนายโรซีม่า นักท่องเที่ยวชาวเนเธอร์แลนด์ ว่า ได้ลืมกระเป๋าที่ภายในมีของมีค่าอยู่จำนวนมาก ไว้ในรถแท็กซี่ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ทว 1804 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท สหกรณ์ บางกอก แท็กซี่ จำกัด ที่เรียกจากสีลมไปสนามบินดอนเมือง จึงได้ประสานไปทางบริษัทให้ช่วยตรวจสอบ ต่อมาได้รับแจ้งจากนายปัญญา โชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าว ว่าได้พบกระเป๋าสัมภาระจึงนำมามอบให้ โดยทรัพย์สินภายในกระเป๋ามีเงินสกุลยูโรจำนวน 360 ยูโร กล้องวิดีโอ นิวไอแพด สร้อย แหวน นาฬิกา โทรศัพท์มือถือ รวมมูลค่ากว่า 1.5 แสนบาท จึงได้ประสานให้เจ้าของทรัพย์สินมารับกระเป๋าคืนดังกล่าว



 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม! แท็กซี่พลเมืองดี คืนทรัพย์สิน 1.5 แสนบาท ให้ชาวดัตช์ โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09:26:53 1,809 อ่าน
TOP