x close

2 พี่น้องอังกฤษป่วยประหลาด ยิ่งโตยิ่งเด็ก คล้าย เบนจามิน บัตตัน

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  shine.yahoo.com

           หากใครเคยชมภาพยนตร์ เบนจามิน บัตตัน คงจะจำเรื่องราวชีวิตอันน่าพิศวงของชายคนหนึ่ง ที่เกิดมามีเนื้อตัวเหี่ยวย่นเหมือนคนแก่ และเมื่อวันเวลาผ่านไป จากคนแก่ก็ค่อย ๆ กลับกลายมาเป็นเด็ก ซึ่งเรื่องราวน่าประหลาดใจเช่นนี้คงไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีอยู่จริง!

           แต่เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2555 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ยาฮู รายงานว่า ไมเคิล และ แมทธิว คลาร์ก 2 พี่น้องชาวอังกฤษวัย 42 และ 39 ปี มีอาการผิดปกติทางร่างกายที่แม้ว่าพวกเขาจะเป็นผู้ใหญ่แล้ว แต่กลับมีนิสัยย้อนวัยกลายเป็นเด็กเพียงอายุแค่ 7 ขวบ เหมือนกับเรื่องราวในภาพยนตร์ เบนจามิน บัตตัน

2 พี่น้องอังกฤษป่วยประหลาด ยิ่งโตยิ่งเด็ก คล้าย เบนจามิน บัตตัน

           รายงานระบุว่า เมื่อ 6 ปีก่อน ไมเคิล และ แมทธิว ต่างทำมาหากินและเลี้ยงดูครอบครัวของตัวเอง จนเมื่อปี 2007 (พ.ศ. 2550) จู่ ๆ ทั้งคู่ก็หยุดการติดต่อกับพ่อแม่ ไม่ตอบรับโทรศัพท์ ไม่ตอบรับข้อความที่ส่งมา จนกระทั่งตรวจพบว่า ทั้งคู่มีความผิดปกติเกิดขึ้น พวกเขามีจิตใจที่เด็กลงเรื่อย ๆ โดยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา สภาพจิตใจของทั้งคู่ยังเทียบเท่ากับเด็กอายุ 10 ขวบ แต่ทว่าตอนนี้ สภาพจิตใจกลับลดลงมาเท่ากับเด็กอายุ 7 ขวบเท่านั้น ทั้งยังสนใจสิ่งแปลกใหม่รอบตัว ชอบลูกโป่ง บางทีก็ชอบตื่นขึ้นมากลางดึกบ่อย ๆ เหมือนเด็กเล็ก ๆ และต้องให้พ่อแม่คอยเลี้ยงดูอยู่ไม่ห่าง ทั้งที่พ่อแม่ก็มีอายุล่วงเข้าวัย 60 ปีแล้ว

           จากการวินิจฉัยทางการแพทย์พบว่า พวกเขาอยู่ในกลุ่มของอาการพันธุกรรมแปรปรวนซึ่งหาได้ยากมาก ๆ จึงไปส่งผลต่อระบบประสาท ไขสันหลัง และสมอง แต่ในกรณีของพี่น้องคู่นี้ต่างจากเบนจามิน บัตตัน ตรงที่ รูปร่างหน้าตายังเจริญวัยตามปกติ แต่ความคิดและจิตใจ รวมถึงพัฒนาการทางร่างกายยังกลับไปเป็นเด็กอีกด้วย

           โดยเมื่อไม่นานมานี้ พ่อแม่เพิ่งจะสอนให้ทั้งคู่หยิบจับส้อมได้เอง แต่พอเวลาผ่านไป ประสาทมือก็เริ่มใช้การได้ไม่ดี กล้ามเนื้อก็อ่อนแรงลงหยิบจับช้อนส้อมไม่ถนัด และตอนนี้ทั้งคู่ยังเริ่มจะคลานเตาะแตะเหมือนเด็ก ๆ จนต้องนำรถเข็นมาช่วยแล้วเช่นกัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 พี่น้องอังกฤษป่วยประหลาด ยิ่งโตยิ่งเด็ก คล้าย เบนจามิน บัตตัน โพสต์เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2555 เวลา 11:46:47 10,412 อ่าน
TOP