x close

หนูน้อยจีนหวิดดับ! ไขควงปักทะลุจมูก เฉียดสมอง 2 มม.


หนูน้อยจีน ไขควงปักทะลุจมูก


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก albayan.ae

          เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยภาพสุดหวาดเสียว หนูน้อยชาวจีนหวิดดับ หลังไขควงปักทะลุจมูก เฉียดสมองเพียง 2 มิลลิเมตร

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองเทียนฉุย มณฑลกานซูของจีน เมื่อหนูน้อยเจียหลี่ วัย 4 ขวบ ได้ไปเยี่ยมคุณยายที่บ้าน และระหว่างนั้นเธอก็เล่นซนถือไขควงเดินไปเดินมาอยู่ในบ้าน แต่โดยไม่มีใครคาดคิด หนูน้อยเจียหลี่เกิดสะดุดล้มลงขณะที่มือของเธอยังคงถือไขควงอยู่ ทำให้ไขควงปักเข้าไปในจมูกของเธอ และมันปักเข้าไปเกือบมิดด้ามเลยทีเดียว

          โดยไม่รอช้า หนูน้อยเจียหลี่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน ท่ามกลางความวิตกกังวลของครอบครัวว่า ไขควงจะส่งผลกระทบกับสมองของเธอ แต่เมื่อไปถึงโรงพยาบาลท้องถิ่น แพทย์ก็ส่งต่อหนูน้อยไปยังโรงพยาบาลอีกแห่งเพราะไม่อยากเสี่ยงผ่าตัดให้ และอีกครั้ง เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแห่งที่ 2 หนูน้อยก็ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลอีกแห่ง ด้วยเหตุผลที่ว่าแพทย์เห็นว่าเสี่ยงมาก ไม่สามารถผ่าตัดให้ได้เช่นกัน ทำให้หนูน้อยต้องอยู่ในสภาพไขควงปักอยู่ในจมูกอย่างนั้นเกือบ 4 ชั่วโมง กว่าจะได้รับการผ่าตัดจากแพทย์โรงพยาบาลแห่งที่ 3

หนูน้อยจีน ไขควงปักทะลุจมูก

          ทั้งนี้ จากผลการเอ็กซ์เรย์ ปรากฏว่า หนูน้อยรอดชีวิตมาแบบฉิวเฉียด เพราะไขควงปักเข้าไปบริเวณด้านล่างของเบ้าตาซ้าย และเฉียดสมองของเธอเพียง 2 มิลลิเมตรเท่านั้น

          อย่างไรก็ดี แพทย์ได้ผ่าตัดไขควงที่เกือบคร่าชีวิตหนูน้อยเจียหลี่ออกมาได้เรียบร้อยแล้ว และหนูน้อยก็ปลอดภัยแล้ว แต่ก็ต้องรอดูว่าอาการบาดเจ็บในครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อการมองเห็นของหนูน้อยหรือไม่ต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยจีนหวิดดับ! ไขควงปักทะลุจมูก เฉียดสมอง 2 มม. โพสต์เมื่อ 29 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09:04:24 1,182 อ่าน
TOP