x close

รู้จัก จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์ คู่ชก สมรักษ์ ศึกมวยไทยเพชรยินดี






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Jomhod Kiatadisak

          ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ที่สนามมวยลุมพินี จะมีศึกมวยไทย "เพชรยินดี" ฉลองครบรอบสถาปนาสนามมวยเวทีลุมพินี 56 ปี ระหว่าง สมรักษ์ คำสิงห์ นักมวยดีกรีเหรียญทองโอลิมปิกคนแรกของไทย พบกับ จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์ ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าฝ่ายหลังเป็นใคร วันนี้เราจะมาแนะนำประวัติให้รู้จักกัน
 


          จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์ เกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2513 ที่จังหวัดภูเก็ต มีแววสนใจมวยไทยตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยจะฝึกซ้อมทุก ๆ วัน วันละ 4 ชั่วโมง แบ่งเป็นช่วงเช้า 2 ชั่วโมง และช่วงเย็น 2 ชั่วโมง กระทั่งอายุ 11 ขวบ จึงขึ้นสังเวียนเป็นครั้งแรก ในรุ่น 38 กิโลกรัม เป็นการชกจำนวน 5 ยก ยกละ 3 นาที มีเบี้ยเลี้ยงให้เกมละ 200 บาท
 
          เมื่อจอมโหดอายุ 15 ปี จึงเริ่มเข้าค่ายมวยเก็บตัวอย่างเต็มรูปแบบ ในทุก ๆ วัน ต้องวิ่งวันละ 10 กิโลเมตรในช่วงเช้า ส่วนตอนเที่ยงก็ต้องฝึกการชกอย่างเข้มข้น จนในที่สุด ความพยายามก็ทำให้เขาประสบความสำเร็จ สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันมวยไทยประจำภาคใต้ ในรุ่น 59 กิโลกรัม ด้วยวัยเพียง 16 ปี แล้วเริ่มเข้าสู่การชกมวยไทยอาชีพในกรุงเทพฯ ในปีเดียวกัน
 
          การเข้ามายังกรุงเทพฯ ของ จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์ ก็ต้องคิดอย่างหนักว่าจะเลือกแข่งกับเวทีมวยใด เนื่องจากในกรุงเทพฯ มีหลายเวทีมาก และที่มีชื่อเสียงที่สุดคือ เวทีมวยราชดำเนินกับเวทีมวยลุมพินี สุดท้าย จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์ เลือกเวทีมวยลุมพินี ใน พ.ศ. 2532 ด้วยวัย 19 ปี และจากการแข่งจำนวน 17 ไฟต์ ก็สามารถคว้าแชมป์ในเวทีมวยนี้ได้ ในรุ่น 63.5 กิโลกรัม
 
          ต่อมา ใน พ.ศ. 2537 จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์ ก็สามารถคว้าแชมป์ในเวทีมวยราชดำเนิน ในรุ่น 67.0 กิโลกรัม แล้วสร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์การแข่งขันมวยไทยระดับโลก ในปี พ.ศ. 2539 ด้วยการชนะ รามอน ไดมอนด์ เดกเกอร์ได้
 


          อย่างไรก็ตาม จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์  ก็ได้ย้ายไปอยู่ในฟินแลนด์นานถึง 11 ปี ตั้งแต่ พ.ศ. 2538 ตามคำเรียกร้องของโค้ช ซึ่งเขาก็สามารถคว้าแชมป์มวยไทยในฟินแลนด์ได้หลายรายการด้วยกัน รวมแล้วในชีวิตการชกมวยไทย สามารถคว้าแชมป์โลกได้ถึง 14 ครั้ง ก่อนที่จะกลับมายังประเทศไทย ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว และเปลี่ยนมาเป็นผู้ฝึกสอนแทน ในปัจจุบันจอมโหด ก็เปิดค่ายมวย "จอมโหดมวยไทย" อยู่ใกล้กับสนามบินภูเก็ตอีกด้วย
 
          เห็นประวัติจอมโหด เกียรติอดิศักดิ์ คร่าว ๆ แล้ว หลายคนคงคิดเหมือนกันว่า นักมวยไทยคนนี้ไม่ธรรมดา แม้ว่าตอนนี้จะอายุ 42 ปีแล้วก็ตาม สำหรับการขึ้นชกกับสมรักษ์ คงเป็นเกมที่น่าตื่นตาตื่นใจ คุ้มค่าแก่การรอคอยแน่นอน โดยมีศักดิ์ศรีแชมป์ของทั้งคู่เป็นเดิมพัน พร้อมกับเงินรางวัลมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท
 
          เอ้า! งานนี้บรรดาแฟนชาวไทยห้ามพลาดการชกระหว่างทั้ง จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์ VS สมรักษ์ คำสิงห์ งานนี้สนุก มันส์ แน่นอน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
- jomhod.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก จอมโหด เกียรติอดิศักดิ์ คู่ชก สมรักษ์ ศึกมวยไทยเพชรยินดี โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09:41:52 7,208 อ่าน
TOP