x close

เจ๋ง! iCloud ติดตามจีพีเอส ช่วยจับคนร้ายชิงทรัพย์ได้ทันควัน





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
            ตำรวจจับกุม 2 คนร้ายจี้ชิงทรัพย์ได้ในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น เนื่องจากได้โปรแกรม iCloud ติดตามจีพีเอส บอกพิกัดคนร้ายจนตามจับได้ในขณะที่คนร้ายกำลังลบข้อมูลในไอโฟน
 
            วันนี้ (30 พฤศจิกายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ ร่วมกับ สน.หลักสอง ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาร่วมกันชิงทรัพย์ผู้เสียหายโดยใช้อาวุธมีด โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ คือ นายสันทัด ชูกลิ่น อายุ 28 ปี และ นายกานต์ เสนามงคล อายุ 23 ปี พร้อมของกลาง คือ โทรศัพท์ไอโฟน 4 จำนวน 1 เครื่อง, กระเป๋าสะพายสุภาพสตรี และกระเป๋าสตางค์ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้บริเวณร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือห้างบิ๊กซีเพชรเกษม ขณะกำลังลงโปรแกรมเครื่องไอโฟนใหม่ เพื่อล้างข้อมูลภายในเครื่อง
 

            ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากกรณีก่อนหน้านี้มีผู้เสียหาย คือ น.ส.อาริยา เกตุกร อายุ 28 ปี มาแจ้งความว่า ถูกคนร้ายใช้มีดจี้ชิงทรัพย์ ที่หน้าโรงเรียนเลิศหล้า ปากซอยเอชเค ถนนกาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ แต่มือถือไอโฟน มีโปรแกรมไอคลาวด์ (iCloud) ที่สามารถตรวจหาจีพีเอสของโทรศัพท์ได้ ซึ่งได้บอกพิกัดคือ บริเวณหน้า สน.ภาษีเจริญ จึงได้นำกำลังออกติดตามเพื่อสกัด จนสุดท้ายสัญญาณจีพีเอสได้หยุดนิ่งบริเวณห้างบิ๊กซี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ สน.หลักสอง เข้าร่วมจับกุมผู้ต้องหาในขณะที่กำลังลงโปรแกรมเพื่อลบข้อมูล
 

            ด้าน น.ส.อาริยา เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนกับแฟนหนุ่มกลับจากทำงาน ขณะที่เดินมาถึงสะพานลอยบริเวณหน้าโรงเรียนเลิศหล้า ได้มีผู้ต้องหา 2 คน ยืนรออยู่ โดยนายกานต์ ได้เดินเข้าไปประกบแฟนหนุ่ม ส่วนนายสันทัด ได้ใช้อาวุธมีดคัตเตอร์ เข้ามาจี้ตนเพื่อชิงทรัพย์ แต่ตนไม่ยอมเกิดการต่อสู้ แต่สุดท้ายผู้ต้องหาได้ทรัพย์สินและสามารถหลบหนีไปได้ จึงเรียกแท็กซี่เพื่อออกตามหาตัวคนร้าย แต่ปรากฏว่าไม่เจอ ระหว่างทางคิดได้ว่าโทรศัพท์ไอโฟน มีโปรแกรมไอคลาวด์ สามารถติดตามจีพีเอสได้ จึงได้โทรศัพท์หารุ่นพี่ ให้ตรวจสอบหาเส้นทางหลบหนีของผู้ต้องหา จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้
 
            ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองรายรับสารภาพว่า ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง นอกจากนี้ยังเคยคิดคุกในคดีค้ายาเสพติด และเพิ่งออกจากคุกได้ประมาณ 2 เดือน อย่างไรก็ตาม การจับกุมในครั้งนี้ถือว่าจับกุมได้อย่างรวดเร็ว โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 20.30 น. แต่สามารถจับกุมคนร้ายได้เมื่อเวลา 22.30 น. ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น เนื่องจากได้โปรแกรมไอคลาวด์ที่เจ้าของเครื่องลงไว้ สามารถติดตามจีพีเอสได้ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้รวดเร็วขึ้น
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋ง! iCloud ติดตามจีพีเอส ช่วยจับคนร้ายชิงทรัพย์ได้ทันควัน โพสต์เมื่อ 30 พฤศจิกายน 2555 เวลา 15:40:49 1,542 อ่าน
TOP