x close

ประชาชนแห่ซื้อเสื้อเหลือง ถวายพระพร 5 ธันวา - ของขาดตลาด


เสื้อเหลืองถวายพระพร 5 ธันวาคม



            ประชาชนแห่ซื้อเสื้อเหลืองถวายพระพร 5 ธันวาคม หลังรัฐบาลประกาศเชิญชวนให้ประชาชนสวมใส่ ด้านแม่ค้าเผยขายดี ของเริ่มขาดสต็อก

            วานนี้ (2 ธันวาคม) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบริเวณตลาดโบ๊เบ๊ ตลาดขายส่งเสื้อผ้าแห่งใหญ่ในกรุงเทพฯ พบว่า ร้านค้าต่าง ๆ ได้นำเสื้อเหลืองที่มีตราสัญลักษณ์ ซึ่งเป็นเสื้อสีวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเสื้อที่สกรีนคำว่า "เรารักในหลวง" มาวางขายเป็นจำนวนมาก โดยมีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจซื้อไปสวมใส่ เพื่อเตรียมเฝ้ารับเสด็จ และชื่นชมพระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะเสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม ในวันที่ 5 ธันวาคมที่จะถึงนี้

            ทั้งนี้ จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าระบุว่า เสื้อสีเหลืองดังกล่าวขายในราคาตัวละ 120 บาท แต่ถ้าขายส่งตั้งแต่ 3 ตัวขึ้นไป ราคาจะอยู่ที่ตัวละ 90 บาท

            นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังสำรวจตลาดจำหน่ายธง ย่านถนนพระเมรุ พบว่า มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาซื้อธงตราสัญลักษณ์ ธงชาติ และดอกไม้ต่าง ๆ เพื่อนำไปประดับตกแต่งบ้านเรือน เนื่องในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา กันอย่างมากมาย

            ขณะที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าเสื้อสีเหลืองขาดตลาด เพราะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า บางบริษัทก็ซื้อเหมาให้พนักงานใส่กันในวันที่ 5 ธันวาคม ส่วนทางด้าน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จากการสำรวจตามร้านจำหน่ายเสื้อสีเหลืองในพื้นที่ พบว่ามีจำหน่ายที่ร้านภูฟ้าเพียงแห่งเดียว และจากการสอบถามพนักงานร้านระบุว่า ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายเสื้อสีเหลืองมากกว่าเสื้อสีอื่น ๆ

            ด้าน นางสาวธิดารัตน์ สุวรรณเมฆ พนักงานร้านภูฟ้า สาขาเพียวเพลส ถนนรามคำแหง 110 กทม. กล่าวว่า โดยปกติทางร้านจะมีสินค้า และเสื้อสีต่าง ๆ จำหน่ายเป็นของฝาก และของขวัญในเทศกาลต่าง ๆ อยู่แล้ว แต่ในช่วงนี้ใกล้วันเฉลิมพระชนมพรรษา และรัฐบาลประกาศเชิญชวนให้ประชาชนสวมใส่เสื้อสีเหลือง จึงทำให้มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นจากเดิมกว่าเท่าตัว ส่งผลให้เสื้อสีเหลืองบางขนาดเริ่มหมดสต็อก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 
  




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชาชนแห่ซื้อเสื้อเหลือง ถวายพระพร 5 ธันวา - ของขาดตลาด โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2555 เวลา 09:17:12 2,141 อ่าน
TOP