x close

น่าห่วง! แพทย์รับอาการป่วยหลวงพ่อคูณ ต้องประเมินวันต่อวัน


หลวงพ่อคูณ



            แพทย์ รับ อาการอาพาธหลวงพ่อคูณน่าห่วง เพราะอายุมากแล้ว พบยังเหนื่อยหอบ มีไข้ ปอด 2 ข้างมีร่องรอยผิดปกติ ต้องประเมินวันต่อวัน พร้อมสั่งงดเยี่ยมเด็ดขาด 

            เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม น.พ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา แพทย์ประจำตัวพระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เปิดเผยอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณที่เข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า จากการตรวจร่างกายของหลวงพ่อคูณในช่วงเช้าพบว่า หลวงพ่อคูณยังคงมีไข้อยู่ที่ประมาณ 37.5-38 องศาเซลเซียส แต่สภาพโดยรวมถือว่ายังคงทรงตัว จากทุก ๆ วันที่ผ่านมา คือ การรู้สึกตัวเมื่อซักถาม แต่ยังคงมีอาการเหนื่อยหอบ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจน และยังคงมีเสมหะเป็นจำนวนมาก

            สำหรับแนวทางการรักษานั้น น.พ.พินิศจัย ระบุว่า คณะแพทย์ยังคงใช้แนวทางในการรักษาเหมือนเดิม โดยการให้ยาปฏิชีวนะผ่านทางหลอดเลือดดำ, ให้ยาขยายหลอดลม และยาละลายเสมหะ ซึ่งยอมรับว่า อาการอาพาธของหลวงพ่อคูณในครั้งนี้น่าเป็นห่วง เนื่องจากอายุหลวงพ่อคูณมากแล้ว อีกทั้งร่างกายของหลวงพ่อคูณที่เคยเป็นถุงลมโป่งพองและเป็นวัณโรคปอดจากคราวก่อนก็ถือว่าหนักอยู่แล้ว 

            แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ ยังกล่าวอีกว่า ยังไม่สามารถประเมินได้ว่า หลวงพ่อคูณจะต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนคราชสีมานานเท่าไรนั้น ต้องประเมินสภาพร่างกายของหลวงพ่อคูณแบบวันต่อวัน เพราะคณะแพทย์ตรวจพบว่า ปอดของหลวงพ่อคูณทั้ง 2 ข้างนั้น มีร่องรอยของความผิดปกติอยู่ ดังนั้น ต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากหลวงพ่อคูณอาจจะเกิดภาวะแทรกซ้อนเฉียบพลันได้ทุกเมื่อ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่าห่วง! แพทย์รับอาการป่วยหลวงพ่อคูณ ต้องประเมินวันต่อวัน โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2555 เวลา 13:42:19 2,068 อ่าน
TOP