x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือน่าอ่าน


          สัปดาห์นี้คงทำให้เพื่อน ๆ ยิ้มแก้มปริเลยใช่ไหมคะ เพราะมีวันหยุดติดต่อกันถึง 3 วัน บางคนแอบลางานหยุดเพิ่มด้วยใช่ไหมล่ะ ^^ จะได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดให้แฮปปี้มีความสุข ก่อนกลับมาลุยงานต่อ ยังไงก็อย่าลืมหยิบหนังสือไปอ่านระหว่างทางด้วยล่ะ กระปุกดอทคอม ขอแนะนำ 5 เล่มนี้ หลากหลายแนว แต่น่าจะถูกใจกันนะคะ

สำนักพิมพ์ดีพลัส ในเครือโปรวิชั่น

คู่มือ GALAXY Note 2

คู่มือ GALAXY Note 2 โดย ศรีนลิน พิมพ์ประเสริฐ, ธันว์ บัวเนียม

          Galaxy Note II สุดยอดสมาร์ทโฟนที่เหนือกว่าใคร ด้วยฟังก์ชั่น S Note สุดอัจฉริยะที่ให้คุณใช้ปากกา S Pen สร้างสรรค์ผลงานตามจินตนาการได้อย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมด้วยฟังก์ชั่นอัจฉริยะที่จะทำให้ชีวิตง่ายขึ้น และขับเคลื่อนบนระบบปฏิบัติการล่าสุด Android 4.1 Jelly Bean ที่เพิ่มความลื่นไหลในการใช้งานและเข้าถึงฟังก์ชั่นได้มากกว่าจากแถบ Notification Bar

          หากคุณมี Galaxy Note II อยู่ในมือแล้วล่ะก็ คู่มือเล่มนี้เหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยให้คุณได้สัมผัสการใช้งานทุกฟังก์ชั่นได้อย่างคุ้มค่า ด้วยเนื้อหากระชับเข้าใจง่าย ทำตามได้จริง


คู่มือ iPhone 5 ฉบับสมบูรณ์

คู่มือ iPhone 5 ฉบับสมบูรณ์ โดย กองบรรณาธิการโปรวิชั่น

          ด้วยฟีเจอร์ใหม่จาก iOS6 กว่า 200 ฟีเจอร์ บวกด้วยฮาร์ดแวร์ล่าสุดใน iPhone 5 จึงกลายเป็นนวัตกรรมล้ำที่สุดในขณะนี้ ที่ใคร ๆ ก็อยากที่จะสัมผัสด้วยตัวเอง และด้วยความสามารถที่มากล้นเกินขีดจำกัดนี้ เราจึงอาสาที่จะเป็นผู้นำพาให้ผู้ใช้ iPhone 5 ได้สัมผัสกับฟีเจอร์สุดล้ำได้อย่างครบถ้วนทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน

          ด้วยเนื้อหาเข้าใจง่าย อธิบายจากภาพจริงของ iPhone 5 ทั้งเล่ม อีกทั้งยังครอบคลุมการใช้งานถึงรุ่นก่อนหน้าอย่าง iPhone 4s, 4, 3GS พร้อมการใช้งานล่าสุดกับ iTunes 11 ที่ปรับโฉมใหม่ยกแผง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้ iPhone 5 เป็นครั้งแรก รวมถึงผู้ใช้เดิมที่อัพเดทเป็น iOS6

สำนักพิมพ์ นกฮูก พับลิชชิ่ง จำกัด

ครอบครัวอาเซียน

ครอบครัวอาเซียน โดย กองบรรณาธิการ สนพ.นกฮูก

          หนังสือ ครอบครัวอาเซียน เล่มนี้ ได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดที่ทุกคนจำเป็นต้องรู้ ทั้งข้อมูลทั่วไป ประวัติความเป็นมา วัฒนธรรม การแต่งกาย การนับถือศาสนา ภาษาราชการ การเมืองการปกครอง ระบบการเงิน และความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับประเทศต่าง ๆ ในอาเซียน  ซึ่งจะทำให้ท่านผู้อ่านรู้และก้าวทันสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเต็มตัว

          นอกจากนี้ ยังมีเกร็ดความรู้เกี่ยวกับอาหารการกิน และสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สำหรับผู้ที่ต้องการไปเยือนประเทศต่างแดน ปิดท้ายข้อมูลแต่ละประเทศด้วย สถานที่ และเบอร์ติดต่อสถานทูตไทยประจำประเทศต่าง ๆ ในอาเซียน มีไว้ให้ได้อุ่นใจเวลาต้องการความช่วยเหลือ

          "วันนี้คุณพร้อมที่จะก้าวสู่ประชาคมอาเซียนไปพร้อมกับเราแล้วหรือยัง"


PLATFORM แพลตฟอร์ม ฐานสู่ความสำเร็จ

PLATFORM แพลตฟอร์ม ฐานสู่ความสำเร็จ เขียนโดย ไมเคิล ไฮแอตต์ แปลโดย ศุภิกา กุญชร ณ อยุธยา    

          คู่มือที่เป็นขั้นเป็นตอนสำหรับใครก็ตามซึ่งมีบางอย่างจะพูดหรือขาย ทุกอย่างที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการสร้างสื่อในโซเชียลมีเดีย และวิธีใช้บล็อกเพื่อทำการตลาดให้ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในโลกออนไลน์

          ไม่ว่าจะเป็นตัวเอง แบรนด์ สินค้า หรือองค์กร นี่คือหนังสือที่เหมาะกับทุกคนอย่างแท้จริง ทั้งในฐานะเจ้าของกิจการ พนักงาน นักเขียน ศิลปิิน และนักสร้างสรรค์ หรือผู้ที่ทำงานอิสระทั้งหลาย เนื่องจากการใช้สื่อออนไลน์เป็นวิธีที่ย่อมเยา สามารถเข้าถึงและครอบคลุมผู้คนจำนวนมาก และที่ยอดเยี่ยมที่สุดก็คือคุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง จากทุกหนแห่งบนโลกใบนี้! 

          หนังสือเล่มนี้จึงกล่าวได้ว่า เป็นแม่แบบการปฏิวัติทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ของโลกที่จอแจในปัจจุบัน

          "นักเขียน นักพูด หรือเจ้าของธุรกิจขนาดย่อมคนใดก็ตามที่ต้องการแม่แบบเพื่อให้ได้รับความสนใจ และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จำเป็นต้องอ่านหนังสือเล่มนี้" ...จอห์น ซี. แมกซ์เวลล์ นักเขียนชื่อดังและผู้เชี่ยวชาญด้านภาวะผู้นำ

สำนักพิมพ์ ทาเลนต์ วัน

นางโจรมายา

นางโจรมายา เขียนโดย โยโคมิโซะ เซชิ แปลโดย บุษบา บรรจงมณี

          "นางโจรมายา" คือฉายาของฆาตกรสาวผู้ก่อคดีเขย่าขวัญในต่างแดน หลังการหายตัวไปโดยไม่ทิ้งร่องรอยใดเป็นหลักฐาน มีเบาะแสลับว่านางโจรแฝงตัวโดยสารเรือมาญี่ปุ่นพร้อมนักร้องสาวชื่อดัง มิซุงิ นักข่าวหนุ่มไม่รอช้า ติดต่อขอสัมภาษณ์นักร้องสาวทันที การซักถามไร้ผลคืบหน้า ซ้ำร้ายครู่ถัดมาหล่อนยังถูกฆ่าตาย เมื่อรีบรุดไปดู มิซุงิต้องตะลึงงันเมื่อพบว่าศพนั้นไม่ใช่หญิงที่เขาคุยด้วย ร่างเปล่าเปลือยแขนซ้ายถูกตัดขาด นอนจมกองเลือดในอ่างอาบน้ำ บนผนังเขียนข้อความราวกับจะประกาศตัวผู้กระทำ "มายา"…

          แล้วหญิงคนเมื่อครู่เป็นใคร เขาเผลอคายเบาะแสให้ผู้ใดรับรู้ นักข่าวหนุ่มสับสนจนต้องขอแรงอาจารย์ยูริให้แสดงฝีมืออีกครา เมื่อสองคู่หูพร้อมเผชิญหน้า ประตูแห่งปริศนาย่อมถึงเวลาแง้มเปิด...

          เปิดม่านคดีฆาตกรรมซ่อนเงื่อนโดยปรมาจารย์แห่งวงการนิยายสืบสวนญี่ปุ่น ผู้สร้าง คินดะอิจิยอดนักสืบ ให้เป็นสุดยอดซีรีส์ฮิตตลอดกาลในใจคุณมาแล้ว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 4 ธันวาคม 2555 เวลา 16:17:14 1,353 อ่าน
TOP