x close

กทม. เปิดใช้ทางลอดจรัญฯ ตัดแยกบรมฯ หวังลดปัญหาจราจร

 
อุโมงค์บางพลัด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

          กทม. เปิดใช้งานทางลอดจรัญสนิทวงศ์ ตัดถนนบรมราชชนนีแล้ว หวังลดปัญหาจราจรฝั่งธนฯ เร่งสร้างทางลอดจรัญฯ-พรานนก และตากสิน-รัชดาภิเษก ให้แล้วเสร็จในปี 57

          เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 ธันวาคม ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดใช้งานทางลอดถนนจรัญสนิทวงศ์ ความยาวประมาณ 725 เมตร ขนาด 2 ช่องจราจร กว้าง 12 เมตร ความยาวทั้งโครงการ 1,210 เมตร ความสูงช่องลอดประมาณ 5 เมตร เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรเร่งด่วน และเพิ่มประสิทธิภาพการจราจรบริเวณทางแยกถนนจรัญสนิทวงศ์กับถนนบรมราชชนนี ตามโครงข่ายถนนวงแหวนรัชดาภิเษกของกรุงเทพมหานคร (ฝั่งธนบุรี) โดยจะช่วยบรรเทาความหนาแน่นของการจราจรในบริเวณดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียงได้อย่างมาก
         
          สำหรับโครงข่ายถนนวงแหวนรัชดาภิเษกของกรุงเทพมหานคร (ฝั่งธนบุรี) ที่ดำเนินการแล้วเสร็จและเปิดใช้งานแล้ว ได้แก่ ทางลอดบางพลัด และทางลอดท่าพระ ส่วนที่อยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างทางลอดจรัญสนิทวงศ์ กับถนนพรานนก อยู่ระหว่างการรื้อย้ายสาธารณูปโภคเพื่อก่อสร้างทางลอด และคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2557

         
นอกจากนี้ ยังมีโครงการก่อสร้างทางลอดถนนตากสิน กับถนนรัชดาภิเษก คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2557 โดยเมื่อทั้ง 2 โครงการแล้วเสร็จ จะทำให้การจราจรของกรุงเทพมหานคร มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. เปิดใช้ทางลอดจรัญฯ ตัดแยกบรมฯ หวังลดปัญหาจราจร โพสต์เมื่อ 5 ธันวาคม 2555 เวลา 10:36:37 3,503 อ่าน
TOP