x close

งานเข้า! ชาวเน็ตโวย ธ.กรุงไทย ระบบล่ม ทำเงินหาย


ธ.กรุงไทย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก KTB Care

                ลูกค้าธนาคารกรุงไทยเจอปัญหาระบบธนาคารขัดข้อง ทำให้กดเงินไม่ได้ ส่วนบางรายกดเงินแล้วไม่ออกแต่เงินในบัญชีถูกหัก จนเกิดเป็นกระแสเรียกร้องความรับผิดชอบจากธนาคารไปทั่วอินเทอร์เน็ต

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา มีการส่งต่อข้อมูลกันในอินเทอร์เน็ตถึงปัญหาการกดเงินจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ว่าระบบของธนาคารเกิดขัดข้องจนทำให้ลูกค้าธนาคารไม่สามารถกดเงินออกจากตู้เอทีเอ็มได้ รวมถึงบางรายยังมีเงินหายไปจากบัญชีด้วย

                ทั้งนี้ ลูกค้าธนาคารหลายรายต่างก็มีการตั้งกระทู้เพื่อขอความช่วยเหลือตามเว็บบอร์ดต่าง ๆ รวมถึงพยายามติดต่อสอบถามเพื่อขอความช่วยเหลือจากธนาคารอยู่เป็นระยะ ทั้งทางโทรศัพท์ ทวิตเตอร์ หรือ เฟซบุ๊ก โดยในช่วงแรกทางธนาคารได้ออกมารับเรื่องและขอเวลาในการตรวจสอบ แต่ระหว่างที่รอการตรวจสอบระบบของธนาคาร ก็ยังคงมีลูกค้าธนาคารออกมาโวยวายผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างต่อเนื่อง


ธ.กรุงไทย

ธ.กรุงไทย

ธ.กรุงไทย


                ล่าสุดวันนี้ (7 ธันวาคม) ทางธนาคารกรุงไทยได้ออกมาชี้แจงผ่าน เฟซบุ๊ก ธนาคารกรุงไทย ว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการคืนเงินให้กับลูกค้าที่ยอดเงินในบัญชีหายไปแล้ว ซึ่งได้ดำเนินการคืนเงินให้ในช่วงเวลา 04.00 น. ของวันนี้ โดยหากลูกค้าท่านใดที่ยังไม่ได้รับเงินคืน ให้ติดต่อเพื่อแจ้งรายละเอียดกับทางธนาคารได้ทันที รวมทั้งมีการกราบขออภัยลูกค้าของธนาคารในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นด้วย

                นอกจากนี้ยังเจ้าหน้าที่ธนาคารยังได้เข้าไปตอบกระทู้ในเว็บบอร์ดต่าง ๆ รวมถึงชี้แจงผ่านทางทวิตเตอร์ของธนาคารอีกช่องทางหนึ่งด้วย โดยลูกค้าธนาคารที่ได้รับเงินคืนแล้วก็ได้เข้ามาโพสต์ข้อความขอบคุณเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยผ่านทางเฟซบุ๊ก แต่บางรายก็ตัดสินใจเลิกเป็นลูกค้าธนาคาร ด้วยการปิดบัญชีไปเปิดกับธนาคารอื่น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานเข้า! ชาวเน็ตโวย ธ.กรุงไทย ระบบล่ม ทำเงินหาย โพสต์เมื่อ 7 ธันวาคม 2555 เวลา 10:30:09 13,576 อ่าน
TOP