x close

เสื้อแดง ชี้ แจ้งข้อหา อภิสิทธิ์ ประวัติศาสตร์การเมืองหน้าใหม่



อภิสิทธิ์-สุเทพ

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พรรคประชาธิปัตย์

          ธิดา ชี้ DSI แจ้งข้อหา อภิสิทธิ์-สุเทพ ถือเป็นประวัติศาสตร์การเมืองหน้าใหม่ ด้าน อริสมันต์ ขอเสื้อแดงอดทนดูด้วยใจเป็นกลาง ย้ำ เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

          เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงข่าวประจำสัปดาห์ โดย นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ  ต้องเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหา เป็นประวัติศาสตร์การเมืองหน้าใหม่ที่ผู้ที่สั่งการไม่ใช่มียศจอมพลหรือนายพล แต่เป็นพลเรือนรายแรกที่ถูกตั้งข้อหามุ่งร้ายต่อชีวิตประชาชน จากนี้ไปมีอีกหลายคดีที่ต้องเจอ ประเทศนี้จะไม่มีสวรรค์สำหรับ 2 คนนี้อีกแล้ว ขอให้เจ้าหน้าที่กล้าหาญในการทำความจริงให้ปรากฏ อนาคตจะไม่มีใครกล้าฆ่าประชาชนกลางถนนอีกแล้ว

ธิดา ถาวรเศรษฐ์

          นางธิดา ยังบอกอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีข่าวชัดเจนว่าจะมีการรัฐประหารยึดอำนาจ แต่ไม่อาจยืนยันว่าจะไม่เกิดขึ้นในประเทศไทย

          ด้าน นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช. แถลงว่า คนเสื้อแดงอดทน อย่าไปสะใจกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น ไม่ว่าเรื่องคดีนายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ ถูกดีเอสไอดำเนินคดีพร้อมกับแจ้งข้อหาสั่งฆ่าประชาชนโดยเล็งเห็นผล เรื่องนี้ไม่ใช่การสะใจ เราต้องอดทนดูด้วยใจเป็นกลาง อุเบกขา เราเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม มีความเมตตาในเรื่องดังกล่าวด้วย เร็ว ๆ นี้ตนจะเดินทางไปลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ รพ.ศิริราช

          ขณะที่ ด้านนายอุกฤษ มงคลนาวิน ประธานคณะกรรมการอิสระว่าด้วยการส่งเสริมหลักนิติธรรมแห่งชาติ (คอ.นธ.) ก็ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้เช่นกัน โดยกล่าวว่า ตนมีความเมตตาและสงสารนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ถือเป็นกฎแห่งกรรม อีกทั้งต่างประเทศก็ให้คะแนนกระบวนการยุติธรรมของไทยทุกศาลรวมทั้งอัยการอยู่อันดับที่ 80 จาก 90 ประเทศทั่วโลก ดังนั้นเราต้องกลับมามองตัวเองว่าทำไมเขาถึงจัดอันดับให้เราต่ำแบบนี้ แต่ขณะนี้มองว่ากระบวนการยุติธรรมของไทยเริ่มจะปกติแล้ว



ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดง ชี้ แจ้งข้อหา อภิสิทธิ์ ประวัติศาสตร์การเมืองหน้าใหม่ โพสต์เมื่อ 8 ธันวาคม 2555 เวลา 09:19:29 2,226 อ่าน
TOP