x close

เลือดร้อน! โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักแม่นปืนทีมชาติ ชกกรรมการเจ็บ


โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          เชียงใหม่เกมส์ฉาว! โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักแม่นปืนทีมชาติไทย เลือดร้อน ทำร้ายกรรมการ ล่าสุด กกท. ตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันทุกรายการแล้ว ด้านคู่กรณีโร่แจ้งความ ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม นายรัศมิมาน นามประเสริฐ อายุ 44 ปี กรรมการตัดสินการแข่งขันปืนสั้น กีฬายิงปืน ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41 เชียงใหม่เกมส์ ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ว่า ถูก นายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บมีรอยฟกช้ำตามร่างกาย และใบหน้า อีกทั้งต้องเย็บที่ปาก 2 เข็ม
 
          ทั้งนี้ นายรัศมิมาน ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ในขณะที่ตนกำลังทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินการแข่งขันยิงปืน ประเภทปืนสั้นยิงเร็ว และเตรียมจะให้สัญญาณเริ่มแข่งขันในผลัดแรกอยู่นั้น นายโอภาส ซึ่งลงแข่งขันในนามตัวแทนจังหวัดกรุงเทพมหานคร และต้องแข่งขันในผลัดที่ 3 ได้เดินเข้ามาตรงช่องด้านหลังของนักกีฬาคนอื่น ๆ พร้อมกับโวยวายเรื่องการคิดคะแนน โดยสอบถามว่าในครั้งนี้ใช้ระบบการตัดสินอย่างไร เหมือนการประชดประชันว่าจะมีการแก้คะแนนหรือไม่ ตนเกรงว่าจะเป็นการรบกวนสมาธิของนักกีฬาคนอื่น ๆ จึงบอกนายโอภาสว่า ก่อนจะมาแข่งขันต้องอ่านกฎกติกาให้เข้าใจก่อน เพราะได้ชี้แจงไปแล้ว และเชิญนายโอภาสออกไปด้านนอก ซึ่งนายโอภาสก็ยอมเดินกลับออกไป

          นายรัศมิมาน เล่าต่อว่า หลังจากนั้น เมื่อการแข่งขันผลัดแรกจบ ตนกำลังจะเดินออกมาเพื่อนำใบคะแนนไปส่งที่ห้อง ตอนนั้นนายโอภาสเข้ามาโวยวายอีกครั้ง ตนเห็นว่านักกีฬาที่กำลังจะลงแข่งผลัดสองกำลังเตรียมตัว ไม่อยากให้เสียสมาธิ จึงได้เชิญนายโอภาสออกไปพูดคุยกันนอกสนาม แต่ครั้งนี้ นายโอภาสไม่ฟังสาวหมัดซ้ายชกเข้าที่ปากของตน และชกต่อยตนอีกหลายหมัดจนเลือดออกเป็นทาง ก่อนที่คนจะเข้ามาช่วยห้ามและพาตนไปส่งโรงพยาบาล 

          นายรัศมิมาน ยังบอกด้วยว่า จะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะนายโอภาสเป็นถึงนักกีฬาทีมชาติ แต่ไม่ประพฤติตัวเป็นแบบอย่างที่ดีของวงการกีฬา

          ขณะที่ นายนิติกร โรจนวิภาต หัวหน้างานการแข่งขันและทะเบียนกีฬาในประเทศการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นเรื่องร้ายแรงมาก ซึ่งเบื้องต้น ทาง กกท. ได้พิจารณาตัดสิทธิ์นายโอภาสออกจากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 41 เชียงใหม่เกมส์ ทุกรายการแล้ว และจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะมีบทลงโทษด้านอื่นตามมาด้วยหรือไม่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลือดร้อน! โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักแม่นปืนทีมชาติ ชกกรรมการเจ็บ โพสต์เมื่อ 8 ธันวาคม 2555 เวลา 13:44:11 3,098 อ่าน
TOP