x close

ตื่นวันสิ้นโลก! ชาวจีนแห่ซื้อเทียนไข หวั่นไฟดับ 21 ธ.ค.




วันสิ้นโลก

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.ynet.com

          ชาวเมืองเฉิงตู ผวาวันสิ้นโลก แห่ซื้อหาเทียนไขเก็บไว้ หลังมีข่าวลือว่า ไฟจะดับ 3 วัน ตั้งแต่ 21 ธันวาคม

          ดูท่าเรื่องวันสิ้นโลกจะเป็นกระแสที่ทำให้เกิดความตื่นตระหนกไปทั่วโลกเสียแล้ว รวมทั้งในประเทศจีนด้วย นั่นเพราะเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวีของจีน รายงานว่า ขณะนี้ ชาวทงเจียง ชาวซวงหลิวในเมืองเฉิงตู เมืองเอกของมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน พากันออกมาซื้อหาเทียนไขมาเก็บไว้ที่บ้านจำนวนมาก เพราะกลัวว่าไฟฟ้าจะดับหมดในวันสิ้นโลก หรือวันที่ 21 ธันวาคมนี้

          รายงานข่าวจากประเทศจีน ระบุว่า ชาวเมืองเฉิงตูรู้สึกตื่นตระหนกกับข่าวลือเรื่องวันสิ้นโลกที่ระบุไว้ในปฏิทินของชนเผ่ามายาเป็นอย่างมาก แถมยังมีข่าวลือที่แพร่สะพัดใน ซือน่า เวยป๋อ เว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ในประเทศจีนด้วยว่า ไฟฟ้าจะดับเป็นเวลาสามวันในวันที่ 21 ธันวาคมนี้ ชาวบ้านจึงออกมาหาซื้อเทียนไขเก็บไว้ รวมทั้งไม้ขีดที่ขายดีไม่แพ้กัน โดยร้านค้า และซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งในตลาดค้าส่งเน้ยจิงบอกว่า ข่าวลือดังกล่าวทำให้เทียนไขหลายร้อยกล่องถูกขายหมดลงอย่างรวดเร็ว

          "เขาบอกว่าในวันสิ้นโลกท้องฟ้าจะมืดมิด ระบบน้ำประปา และพลังงานต่าง ๆ จะใช้การไม่ได้" ชาวเมืองคนหนึ่งระบุ

          อย่างไรก็ตาม หลายคนก็ไม่เชื่อกับข่าวลือวันสิ้นโลกนี้ โดยมองว่าที่คนแตกตื่นเป็นเพราะภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับวันสิ้นโลก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในเซี่ยงไฮ้ ได้ออกมาเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ และตื่นตระหนกกับเรื่อง "วันโลกาวินาศ" เพราะนี่คือเรื่องหลอกลวง

          เช่นเดียวกับ จู จิ้น หัวหน้าผู้ดูแลหอดูดาวปักกิ่ง ยืนยันว่า วันสิ้นโลกไม่มีจริง และเรื่องนี้ก็เป็นเพียงข่าวลือซึ่งไม่มีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์มารองรับ

          "เชื่อว่าวันที่ 21 ธันวาคมนี้จะไม่มีสิ่งพิเศษอะไรเกิดขึ้น และก็จะเป็นวันธรรมดาวันหนึ่งเท่านั้น หวังว่าประชาชนจะไม่เชื่อข่าวลือนี้"



 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตื่นวันสิ้นโลก! ชาวจีนแห่ซื้อเทียนไข หวั่นไฟดับ 21 ธ.ค. โพสต์เมื่อ 8 ธันวาคม 2555 เวลา 16:48:35 2,047 อ่าน
TOP