x close

ปาเกียว เผยไม่ทันระวังหมัดจึงแพ้น็อก ลั่นขอรีไฟต์หน 5


แมนนี่ ปาเกียว

ปาเกียวเผยไม่ทันระวังหมัดลั่นขอรีไฟต์หน5  (ไอเอ็นเอ็น)

          แมนนี ปาเกียว เผย หลังแพ้น็อก ฮวน มานูเอล มาร์เกซ ยก 6 บอก ไม่ทันเห็นหมัดเด็ดของคู่ปรับ ชี้ มีล้างตาหนที่ 5

          วันนี้ (10 ธันวาคม) "เดอะแพ็กแมน" แมนนี ปาเกียว กำปั้นคนแรกเจ้าของสถิติคว้าเข็มขัดแชมป์ 8 รุ่นชาวฟิลิปปินส์ เผย อยากฟาดปากครั้งที่ 5 กับ ฮวน มานูเอล มาร์เกซ คู่ปรับเก่าจากเม็กซิโก แม้ว่าจะเพิ่งโดนน็อกยก 6 ในการชกล้างตาหนที่ 4 ณ สังเวียนภายใน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ลาสเวกัส เนวาดา

          โดย ปาเกียว โดนหมัดขวาเข้าเต็มปลายคาง จนร่วงไปกองกับพื้น ส่งให้ มาร์เกซ ชนะน็อกคว้าเข็มขัดแชมป์แห่งทศวรรษของ องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ไปครองในการชก เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งที่เจอกันก่อนหน้านี้ 3 ครั้ง "เดอะ แพ็กแมน" ชนะ 2 เสมอ 1 ครั้งและดวลกันครบ 12 ยกทุกครั้ง
      
          หลังไฟต์ มาร์เกซ รู้สึกหายข้องใจ เพราะมั่นใจมาตลอดว่า การเจอกันก่อนหน้านี้ทำได้ดีกว่า "เป็นความรู้สึกยอดเยี่ยม ที่ทิ้งความน่ากังขา จากการได้รับชัยชนะไฟต์นี้เหนือ ปาเกียว ผมสวนกลับด้วยหมัดขวาใส่เขาเต็ม ๆ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะโดนบุกอย่างหนัก แต่ก็พลาดเป้าไปหมด ดังนั้น จึงตัดสินรอจังหวะตอบโต้เน้น ๆ หมัดผมอยู่ใต้การ์ดเขาเมื่อพลาดเลยซัดกลับไป คิดว่าเป็นชัยชนะที่สมบูรณ์แบสุด ๆ  เลยก็ว่าได้ ส่วนตอนนี้เรื่องอนาคตต้องบอกว่ายังไม่รู้"

          ขณะที่ ปาเกียว ส.ส.จังหวัดซารังกานี เผยอย่างตรงไปตรงมาว่า ต้องการรีแมตช์กับ มาร์เกซ "ผมโดนหมัดที่มองไม่ทันเข้าอย่างจัง ตอนนั้นคิดแต่จะปิดบัญชีให้ได้ช่วงปลายยก แต่ถูกต่อยสวนอย่างคาดไม่ถึง ผมจะกลับไปพัก และพร้อมสู้ต่อ โดยอยากให้มีการเจอกันครั้งที่ 5"

          ปาเกียว วัย 33 ปี แพ้ไฟต์ที่ 2 ติดต่อกันหลังแพ้คะแนน ติโมธีย์ แบร็ดลีย์ จากสหรัฐฯ เมื่อช่วงกลางปีถือเป็นการปราชัย ครั้งที่ 5 จากทั้งหมด 60 ครั้ง ขณะที่ มาร์เกซ วัย 39 ปี ชนะเป็นไฟต์ที่ 55 จากทั้งหมด 62 ครั้ง และทำสถิติน็อกเพิ่มเป็น 40 ครั้ง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปาเกียว เผยไม่ทันระวังหมัดจึงแพ้น็อก ลั่นขอรีไฟต์หน 5 โพสต์เมื่อ 10 ธันวาคม 2555 เวลา 08:51:18 1,402 อ่าน
TOP