x close

โอ๊ค ร่อนจดหมายเปิดผนึกถึง อภิสิทธิ์ ปมดีเอสไอ-ชวนล้มประชามติ



 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

            โอ๊ค ส่งจดหมายเปิดผนึก ฉบับที่ 1 ถึง อภิสิทธิ์ ปมดีเอสไอเรียกแจ้งข้อกล่าวหา กับ เรื่องชวนคนไทยคว่ำประชามติแก้รัฐธรรมนูญ

            วันนี้ (18 ธันวาคม) เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการเขียนข้อความขึ้น มีใจความว่า เป็นจดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 1 ที่ตนเขียนถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับประเด็นที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เรียกตัวให้พบ กับประเด็นที่นายอภิสิทธิ์ ชวนประชาชนคว่ำการทำประชามติแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 วาระ 3 ซึ่งมีเนื้อความทั้งหมด ดังนี้

            จดหมายเปิดผนึก ฉบับ ที่ 1 จาก ลูกชายของอดีตนายกฯ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็น "นักโทษหนีคดี" ถึงอดีตนายกฯ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็น "ฆาตกร"

            ผมได้อ่าน "จดหมายเปิดผนึกจากใจอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถึงคนไทยทั้งประเทศ" ซึ่งได้โพสต์ในเฟสบุ๊คของท่าน ความยาวประมาณ 1 หน้ากระดาษแล้ว สิ่งที่ท่านต้องการจะสื่อสารถึงคนไทยทั้งประเทศ มีเพียง 2 ประเด็นหลักๆ เท่านั้นคือ

            1. การออกตัวว่าท่านไม่ผิด กรณีที่ DSI เรียกไปแจ้งข้อกล่าวหา และ

            2. ชักชวนให้คนไทยคว่ำประชามติแก้รัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการแก้มาตรา 309

            ผมขอทำตัวเป็นคอมเมนต์เตเตอร์ ไม่ให้ผ่านทั้ง 2 ประเด็นนะครับ โดยในจดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 1 นี้ จะขอพูดเฉพาะในประเด็นที่ 1 ก่อน แล้วพรุ่งนี้จึงจะขอต่อในประเด็นที่ 2 ดังนี้ ครับ

            ประเด็นที่ 1 การที่ท่านออกตัว โดยใช้คำว่า "DSI บิดเบือนยัดเยียดข้อกล่าวหาให้ท่านเป็น "ฆาตกร" ท่านได้ขอให้ทุกคนสบายใจว่าท่านไม่หวั่นไหว เพราะสิ่งที่ท่านได้ดำเนินการทั้งหมดนั้น ไม่ได้มีคำสั่งใดเป็นใบอนุญาตให้ฆ่าประชาชน และหากมีตัดสินให้ประหารชีวิต ท่านก็พร้อมที่จะน้อมรับ" นั้น

            ผมขอเรียนว่า ผู้ถูกกล่าวหาเกิน 90% ย่อมที่จะไม่ยอมรับในสิ่งที่ถูกกล่าวหาครับ ผมไม่ได้ว่าเฉพาะท่านคนเดียว เพราะคุณพ่อผมและครอบครัวของผม ตลอดจนพี่น้องประชาชนเกินครึ่งประเทศ ที่เลือกพรรคเพื่อไทย ผมเชื่อว่าทุกคนก็ไม่ยอมรับการถูกกล่าวหา ที่เริ่มต้นกระบวนการสอบสวนจากคตส. ซึ่งตั้งขึ้นมาโดยคณะปฏิวัติเช่นเดียวกัน ทุกคนต่างคนก็ต่างมีเหตุผลของตัวเองกันทั้งนั้น ท่านจะแก้ตัวให้ตายยังไง พวกผมก็ไม่เชื่อว่าท่านบริสุทธิ์ เช่นเดียวกับที่พวกท่านไม่เชื่อว่า คุณพ่อผมบริสุทธิ์ไงครับ

            และที่ท่านบอกว่าท่านไม่เคยมีคำสั่งใด เป็นใบอนุญาตให้ฆ่าประชาชนนั้น ตอนที่คุณพ่อผมเป็นนายกฯ ก็ไม่เคยมีคำสั่งใดไปที่กองทุนฟื้นฟูฯ เป็นใบอนุญาตในเรื่องซื้อ-ขายที่ดินรัชดาเช่นเดียวกันครับ คุณแม่ผมเป็นคนไปประมูลที่ดินก็ตัดสินแล้วว่าไม่ได้ผิดกฎหมายด้วย เพียงแค่คุณพ่อเซ็นยินยอมให้คุณแม่ ในฐานะคู่สมรสเท่านั้น ยังโดนตัดสินจำคุก 2 ปี เลย ผมว่าข้อกล่าวหามันเบากว่าการสลายการชุมนุมทางการเมือง แล้วมีคนตายเกือบร้อยคนตั้งเยอะนะครับ

            ส่วนประเด็นที่ท่านบอกว่า ถ้าถูกตัดสินประหารชีวิตก็จะน้อมรับนั้น ผมว่ามันดราม่าเรียกน้ำตาแม่ยกเกินไปครับ เพราะแค่เริ่มต้นท่านก็ดีสเครดิต DSI ว่าบิดเบือนยัดเยียดข้อกล่าวหาแล้ว หากคดีได้ดำเนินไปจนถึงที่สุด และท่านถูกตัดสินว่าผิดจริง ท่านจะกลับลำกลืนน้ำลายตัวเองมาน้อมรับว่า "คำตัดสินนั้นชอบแล้ว, DSI ตั้งข้อหาข้าพเจ้าฯ ถูกต้องแล้ว, ข้าพเจ้าฯ สมควรตาย" ผมยิ่งต้องขออนุญาตไม่เชื่อใหญ่เลยครับ

            สุดท้ายประเด็นที่ ท่านได้ขอให้ทุกคนสบายใจว่าท่านไม่หวั่นไหวนั้น ผมเห็นว่าท่านจะหวั่นไหวหรือไม่หวั่นไหวนั้น ก็เป็นเรื่องของท่านครับ ยังไงทุกคนก็ย่อมต้องสบายใจขึ้นอยู่แล้ว โดยเฉพาะดวงวิญญาณของวีรชนที่ต้องเสียชีวิต จากการออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยทุกท่าน หากหยั่งรู้ได้ว่า กระบวนการยุติธรรมที่รอกันมานาน ได้เริ่มต้นสตาร์ทนับหนึ่งแล้ว ยิ่งต้องสบายใจถึงขั้นนอนตายตาหลับครับ

            วันพรุ่งนี้จดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 2 เรื่องการชักชวนให้คนไทย คว่ำประชามติแก้รัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการแก้มาตรา 309 มีเงื่อนงำอย่างไร ห้ามพลาด แล้วเจอกัน สวัสดีครับ

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค ร่อนจดหมายเปิดผนึกถึง อภิสิทธิ์ ปมดีเอสไอ-ชวนล้มประชามติ โพสต์เมื่อ 18 ธันวาคม 2555 เวลา 11:35:55
TOP