x close

ทีมแบดไทยอันดับโลกพุ่ง-น้องเมย์ รัชนก ทะยานมือ 6


น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์
น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)

            ทีมแบดไทยแท็กทีมอันดับโลกพุ่ง น้องเมย์ ทะยานมือ 6 ซูเปอร์แมน ขยับมือ 15 ส่วนบดินทร์-มณีพงศ์ รั้งอันดับ 7 ของโลก ขณะที่คู่ผสม สุดเขต-สราลีย์ ยังอยู่มือ 5 ตามเดิม

            เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติได้ประกาศอันดับคะแนนสะสมของนักแบดมินตันทั่วโลก ประจำสัปดาห์ ซึ่งปรากฏว่า นักแบดมินตันทีมชาติไทยขยับอันดับโลกขึ้นไปกันเกือบหมด

            โดยในประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์" นักแบดหญิงมือ 1 ของไทย วัย 17 ปี ก้าวขึ้นจากอันดับ 9 ของโลก ไปรั้งที่อันดับ 6 ของโลก ซึ่งเป็นอันดับดีที่สุดที่น้องเมย์เคยทำได้ หลังโชว์ฟอร์มสุดยอดผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศรายการซูเปอร์ ซีรีส์ ไฟนัล เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ขยับจากอันดับ 12 ไปอยู่อันดับ 11, บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ ยังคงอยู่ในอันดับที่ 17 เท่าเดิม ส่วน ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กระโดดขึ้นอีก 2 อันดับ จากอันดับ 25 ไปอยู่อันดับ 23 และณิชชาอร จินดาพล อยู่ในอันดับ 36

            ขณะที่ประเภทชายเดี่ยว "ซูเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ" ขยับขึ้นไปอีก 4 อันดับ จากอันดับ 19 ไปอยู่ที่อันดับ 15 โดยมือ 1 ของโลกยังเป็น ลีชองเหว่ย นักแบดหนุ่มชาวมาเลเซียคนเดิม ส่วน ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ขยับจากอันดับ 42 ไปอยู่อันดับ 41 และ สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ ยังคงอยู่ในอันดับที่ 49

            มาที่ประเภทชายคู่ บดินทร์ อิสระ และ มณีพงศ์ จงจิตร นักตบลูกขนไก่ที่โชว์ฟอร์มร้อนมาตั้งแต่โอลิมปิกเกมส์ที่ลอนดอน ได้ขยับขึ้นไปอีก 1 อันดับ จากอันดับ 8 ไปรั้งอยู่ที่มือ 7 ของโลก เช่นเดียวกับประเภทหญิงคู่ ดวงอนงค์ อรุณเกษร และกุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ก็กระโดดจากอันดับ 19 ไปอยู่อันดับ 13 ส่วนคู่ของสาวิตรี อมิตรพ่าย และทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ยังอยู่ในอันดับ 34 คงเดิม

            ปิดท้ายที่ในประเภทคู่ผสม สุดเขต ประภากมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ ไม่มีการขยับอันดับ ยังคงรั้งมือ 5 ของโลกตามเดิม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมแบดไทยอันดับโลกพุ่ง-น้องเมย์ รัชนก ทะยานมือ 6 โพสต์เมื่อ 20 ธันวาคม 2555 เวลา 15:44:12 2,913 อ่าน
TOP