x close

รัฐเตรียมอัดงบกองทุนหมู่บ้าน 1 หมื่นล้าน ภายใน ม.ค. 56


วราเทพ รัตนากร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

 
          วราเทพ เผย เตรียมอัดงบกองทุนหมู่บ้านอีก 1 หมื่นล้านบาท ในอีก 1 หมื่นหมู่บ้าน ภายในเดือนมกราคม 2556 พร้อมประกาศผลงาน วันที่ 27 ธันวาคมนี้
 
          วันนี้ (24 ธันวาคม) นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการกองทุนหมู่บ้าน ในเรื่องของการโอนเงินเพิ่ม 1 ล้านบาทต่อ 1 หมู่บ้าน ว่า ตอนนี้กำลังตรวจสอบบัญชีการดำเนินงานและไม่มีหนี้เสียเกินกว่าเกณฑ์อีก 1 หมื่นหมู่บ้าน ใช้งบประมาณกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่าในเดือนมกราคม พ.ศ. 2556 จะเริ่มโอนได้ โดยที่ก่อนหน้านี้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โอนเงินไปแล้วกว่า 3 หมื่นหมู่บ้าน ยังเหลืออีก 7 หมื่นหมู่บ้าน รัฐบาลจะเร่งโอนให้ครบโดยไว ตามนโยบายที่เคยประกาศไว้
 
          อย่างไรก็ตาม นายวราเทพ กล่าวต่อไปว่า ส่วนเรื่องกองทุนหมู่บ้านบางพื้นที่มีหนี้เสียประมาณร้อยละ 10 ตามวงเงินในโครงการเก่า รัฐบาลก็มีหน้าที่ที่เข้าไปแก้ไข ก่อนที่จะใส่เงินรอบใหม่เข้าไป คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 ทั้งนี้ ตนเชื่อว่า โครงการกองทุนหมู่บ้านจะเป็นกลไกสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ สืบเนื่องจาก เมื่อเม็ดเงินอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ก็จะเกิดการหมุนเวียนเงินในระบบเศรษฐกิจในที่สุด โดยในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ จะแถลงผลการดำเนินงานใน พ.ศ. 2555 และแผนการดำเนินงาน พ.ศ. 2556 อีกด้วย

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐเตรียมอัดงบกองทุนหมู่บ้าน 1 หมื่นล้าน ภายใน ม.ค. 56 โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2555 เวลา 11:48:16 1,975 อ่าน
TOP