x close

สุมณี คุณะเกษม เปิดบ้านอีกครั้ง... พร้อมเผยความลับที่ทุกคนอยากรู้


สุมณี คุณะเกษม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย โพสต์โดย คุณ CiNNtv3 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ไม่ว่า..  "คุณสุมณี คุณะเกษม" เศรษฐีนีทายาทมรดกแสนล้าน ภรรยาอดีตเอกอัครราชทูต "ประชา คุณะเกษม" เอกอัครราชทูต ประจำกระทรวงการต่างประเทศ จะออกรายการใด ก็มักเป็นที่สนอกสนใจของคุณผู้ชมเสมอ... ทั้งในเรื่องของความรวยมหาศาลกับมรดกแสนล้านบาท หรือในฐานะนักสะสมของเก่าระดับโลก ไม่เว้นแต่ในเรื่องความน่ารัก และความเป็นกันเองของเธอ ที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนประทับใจจะชื่นชมในการวางตัวของเธอมาโดยตลอด

            สำหรับค่ำคืนวานนี้ (6 มกราคม) รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ก็ขอสัมภาษณ์ คุณสุมณี กับเรื่องราวทุกอย่างที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงอยากรู้ ซึ่งคุณสุมณีก็ออกปากบอกเลยว่า ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ขอบอกเลยว่า ทุกสิ่งทุกอย่างนั้น มหัศจรรย์จริง ๆ เลยล่ะ

            เริ่มต้นรายการด้วยการเปิดตัวคุณสุมณีอย่างอลังการ ภายในสวนที่เธอเนรมิตออกมาให้เป็นดินแดนในฝันเฉกเช่น "ป่าหิมพานต์" จัดตั้งบนดาดฟ้าของคฤหาสน์สุดหรู ซึ่งภายในสวนของเธอนั้น มีต้นไม้หลากหลายพันธุ์เรียงรายอย่างสวยงาม เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้ที่หายาก ที่กำลังจะสูญพันธุ์ มาจากทิศเหนือ ทิศใต้ ทั่วประเทศไทย และต้องดูแลควบคุมอุณหภูมิเป็นพิเศษ แถมยังมีเจ้าลิงจ๋อตัวจิ๋วสองตัว ที่เธอตั้งชื่อว่า นรเทพ และชาญสมร มาสร้างสีสันให้ป่าหิมพานต์ของเธอมีชีวิตชีวามากขึ้น

            หลังจากที่ชื่นชมความงดงามของสวนสวยประดุจในวรรณคดีแล้ว คุณสุมณีก็ได้พาวู้ดดี้ไปยังไพรเวทโซน ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เธอเปิดเผย ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องน้ำ รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันของเธอ

สุมณี คุณะเกษม

            เชื่อได้ว่าใครเห็นคงต้องตื่นตะลึงไปกับอ่างอาบน้ำทองคำ ที่ทำจากละอองทองคำ หุ้มด้วยไซเบอร์กลาส พร้อมด้วยชุดสุขภัณฑ์ครบเซต ทั้งอ่างชักโครกทองคำ และอ่างชำระทองคำ ที่นำเข้ามาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ ภายในห้องน้ำดังกล่าว ยังติดกระจกไว้รอบด้าน โดยคุณสุมณีให้เหตุผลว่า กระจกจะทำให้ห้องกว้างขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว แถมวู้ดดี้ยังไปเจอลิ้นชักใส่กางเกงในแบบจีสตริง ซึ่งเธอบอกว่าเธอใส่จีสตริงมานานแล้ว และตอนนี้ก็ยังใส่อยู่ เพราะการใส่จีสตริงทำให้เมื่อใส่กางเกงรัดรูป หรือกระโปรง จะได้ไม่เห็นรอยกางเกงใน

            ต่อจากนั้น คุณสุมณี ยังได้พาวู้ดดี้เยี่ยมชมห้องนอนของเธอ ซึ่งเธอระบุว่า ตอนแรกที่สามีเธอเสีย เธอก็ไม่อยากจะนอนที่นี่ ต้องลงไปนอนข้างล่างแทนเพราะยังทำใจไม่ได้ การสูญเสียสามีของเธอเหมือนการขาดเพื่อนคู่คิด ขาดคนที่รัก ถึงแม้ว่าเธอจะยุ่งกับการจัดงานศพ จนไม่มีเวลาร้องไห้ แต่หัวใจของเธอเหือดแห้งเป็นอย่างมาก

            "เหตุการณ์วันนั้นชุลมุนมาก เมื่อตอนไปถึงโรงพยาบาลคุณประชาก็สิ้นใจแล้ว เรานั่งมองหน้าและจับมือได้แป๊บเดียวเท่านั้น ทางโรงพยาบาลก็เอาบิลมาให้ เอาเอกสารมาให้เซ็นมากมาย ไหนจะใบมรณบัตรอีก และต้องมาคิดว่า จะจองวัดไหน ศาลาไหน ติดต่อใครอะไรยังไง นิมนต์พระที่ไหน มันไม่มีเวลาว่างจะร้องไห้เลย แต่จิตใจเหือดแห้งไปหมด ซึ่งตอนกลางคืนก็มีฉุกคิดบ้างว่าต่อจากนี้เราต้องอยู่คนเดียว เขาทิ้งเราไปก่อน"


สุมณี คุณะเกษม

            ส่วนของขวัญชิ้นสุดท้าย ที่คุณประชามอบให้คุณสุมณีก่อนจะเสียชีวิตนั้น ก็คือต่างหูเพชรสีชมพู ซึ่งคุณประชาประมูลมาให้ โดยเธอกล่าวว่า ตอนนั้นเขาบอกว่า เจนนิเฟอร์ โลเปซ ยังได้แหวนหมั้นเป็นเพชรสีชมพู เลยอยากจะประมูลให้คุณสุมณีบ้าง ส่วนราคานั้นก็สูงพอประมาณ แตะราคา 8 หลักปลาย ๆ เลยทีเดียว

            นอกจากนี้ คุณสุมณี ยังได้พาวู้ดดี้เยี่ยมชมส่วนต่าง ๆ ในบ้าน ซึ่งในแต่ละที่นั้นมีของเก่าที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นซุ้มสุดโบราณ และสวยงามมาก ๆ จากประเทศจีน ที่เป็นไม้เนื้อแข็งใหญ่ท่อนเดียว แล้วทำมาแกะสลักจนเป็นลวดลายที่งดงาม อีกทั้งยังมีบานประตูเก่า เก้าอี้เก่า ราคาหลักล้าน ซึ่งเธอก็นำมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้จริง ๆ ภายในบ้านด้วย

            เมื่อเราได้เยี่ยมชมบรรยากาศแห่งความหรูหรา และอลังการของข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านไปแล้ว... ถึงคราวที่เราจะเจาะลึกถึงแฟชั่นของคุณสุมณี ที่ใครจะเชื่อว่า อายุอานามของเธอล่วงเลยมาถึง 75 ปีแล้ว แต่เธอก็ยังแต่งตัวเปรี้ยวจี๊ดบนรูปร่างที่ดูยังไง๊ ยังไงก็ไม่เหมือนคนอายุ 75 อย่างแน่นอน

            โดยคุณใหญ่ คนต้นห้องของคุณสุมณี เผยว่า คุณสุมณีจะใส่เสื้อผ้าไม่ซ้ำ และมีห้องตัดเย็บเสื้อผ้าเป็นของตัวเอง ซึ่งตนกับทีมเสื้อผ้าจะเป็นคนออกแบบและนำเสนอให้ดู ถ้าชุดไหนสวยคุณสุมณีก็จะอนุมัติให้ตัด... สำหรับงานตัดเสื้อผ้าเป็นงานที่เราทำทุกวันเป็นประจำ ยิ่งช่วงที่คุณสุมณีจะเดินทางไปต่างประเทศ สมมติไป 15 วัน เราก็จะต้องเตรียมชุดถึง 45-90 ชุดเลยทีเดียว

            มาต่อด้วยคำถามที่ใครหลาย ๆ คนคงอยากรู้ อันดับแรกคือเรื่องวิกผม เนื่องจากคุณสุุมณีมีโลโก้ประจำตัวคือวิกผมม้า สีบรอนซ์ ที่เธอใส่อยู่เป็นประจำ ซึ่งวู้ดดี้ขอคลายความข้องใจให้กับทุกคนว่า... ภายในวิกผมของเธอนั้น ผมจริง ๆ ข้างในของคุณสุมณีจะเป็นอย่างไร ซึ่งคุณสุมณีก็อนุญาตให้วู้ดดี้ถอดวิกของเธอออกได้ ทั้งนี้ หลายคนคงคิดว่า คนอายุ 75 และใส่วิกผมเป็นประจำคงจะมีผมน้อย หรือไม่มีผม แต่กับคุณสุมณีนั้นไม่ใช่เลย เธอมีเรือนผมสีน้ำตาลเป็นเงาสลวย แต่สาเหตุที่เธอชอบใส่วิกก็เพราะที่ผ่านมาเธอทำผมมาเยอะ ทำให้ผมเสีย และบางทีเวลาออกงานก็ต้องใช้เวลาในการทำผมนานเกินไป ทั้งไดร์ ทั้งม้วน เธอเลยตัดสินใจเลือกใช้วิกผม เพราะสะดวก และเปลี่ยนทรงได้บ่อยโดยผมไม่เสีย

สุมณี คุณะเกษม

            ส่วนคำถามเด็ดสำคัญที่สุดในค่ำคืนนี้ก็คือเรื่องการศัลยกรรม เชื่อเลยว่าหลาย ๆ คนคงคิดว่า คุณสุมณีคงจะทำศัลยกรรมมาทั้งหน้า แต่จริง ๆ แล้วคุณสุมณีเผยว่า เธอเคยทำตาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นเธอก็ไม่เคยทำ โดยเฉพาะริมฝีปากที่ดูหนานั้น เธอเผยว่า เธอทาลิปสติกให้เกินขอบปากเยอะมาก จึงทำให้ดูปากอวบอิ่มอยู่ตลอดเวลา ส่วนเรื่องจมูกนั้น เธอก็ใช้ไฮไลท์ทำให้โด่ง... เธอมีความสามารถในเรื่องศิลปะ จึงไม่แปลกที่เธอจะแต่งหน้าออกมาให้สวยตามใจที่เธอชอบได้ สำหรับเรื่องผิวพรรณนั้น เธอดูแลตัวเองมาโดยตลอด เป็นคนที่ชอบความสวยความงาม อะไรที่ทำให้เธอดูดี เธอก็เลือกที่จะทำ

            อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตของคุณประชาทำให้คุณสุมณีอุทิศตนเพื่อการกุศลมากขึ้น ทุก ๆ วันของเธอนั้น เธอได้ให้คนมาบันทึกกิจวัตรประจำวันพร้อมถ่ายภาพนิ่ง เพื่อให้คนที่สนใจทราบชีวิตความเป็นอยู่ของเธอ รวมทั้งของเก่าของสะสมทุกชิ้น เธอยินดีที่จะให้คนรุ่นหลังได้ศึกษา อีกทั้งเธอยังรับเป็นที่ปรึกษาในด้านการต่างประเทศให้กับนักเรียนที่สนใจในเรื่องต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งเหล่านักเรียนแต่ละคนก็ประทับใจในความเป็นกันเอง และไม่ถือตัว ของเธอ พร้อมทั้งได้ความรู้ คำแนะนำที่ดี เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในอนาคตได้...
 


คลิป วู้ดดี้เกิดมาคุย 1/5 สุมณี คุณะเกษม : เครดิต รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย โพสต์โดย คุณ CiNNtv3



คลิป วู้ดดี้เกิดมาคุย 2/5 สุมณี คุณะเกษม : เครดิต รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย โพสต์โดย คุณ CiNNtv3



คลิป วู้ดดี้เกิดมาคุย 3/5 สุมณี คุณะเกษม : เครดิต รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย โพสต์โดย คุณ CiNNtv3



คลิป วู้ดดี้เกิดมาคุย 4/5 สุมณี คุณะเกษม : เครดิต รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย โพสต์โดย คุณ CiNNtv3



คลิป วู้ดดี้เกิดมาคุย 5/5 สุมณี คุณะเกษม : เครดิต รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย โพสต์โดย คุณ CiNNtv3





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุมณี คุณะเกษม เปิดบ้านอีกครั้ง... พร้อมเผยความลับที่ทุกคนอยากรู้ โพสต์เมื่อ 7 มกราคม 2556 เวลา 11:14:27 19,591 อ่าน
TOP