x close

แม่ยกลูกสาว 13 ปี แต่งกับเพื่อนในวงเหล้า แลกสินสอด 2 พันบาท



แม่ยกลูกสาว 13 ปี แต่งกับเพื่อนในวงเหล้า แลกสินสอด 2 พันบาท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

                เด็กหญิงวัย 13 ปี ถูกเพื่อนในวงเหล้าของพ่อแม่ปลุกปล้ำ ครอบครัวจึงยกให้แต่งงาน เพื่อแลกเงินค่าสินสอดแค่ 2,000 บาท ชาวบ้านทนไม่ไหวร้องปวีณาเข้าช่วย

                วันนี้ (11 มกราคม) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เข้าช่วยเหลือ ด.ญ.นาง (นามสมมติ) อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งต้องแต่งงานกับชายวัย 34 ปี เพื่อนร่วมวงเหล้าของพ่อแม่ หลังถูกปลุกปล้ำ และถูกจับผูกข้อมือแต่งงานด้วยเงินสินสอดเพียง 2,000 บาท

                ทั้งนี้ เมื่อไปถึงภายในบ้านหลังดังกล่าวพบว่า มีการล้อมวงดื่มเหล้ากันอย่างสนุกสนาน เนื่องจากเป็นงานกินเลี้ยงผูกข้อไม้ข้อมือให้ของบ่าวสาว โดยมี นายก๊ง อายุ 34 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป เป็นเจ้าบ่าว และเด็กหญิงวัย 13 ปี เป็นเจ้าสาว ซึ่งพ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายก็ร่วมรับรู้เป็นพยาน

                โดยจากการสอบถามทราบว่า เมื่อคืนวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา นายก๊ง ได้มาร่วมวงดื่มเหล้ากับพ่อแม่ของเด็กหญิงคนดังกล่าว และพยายามปลุกปล้ำเด็กหญิงจนสำเร็จความใคร่ เมื่อพ่อแม่รู้เข้าจึงเรียก นายก๊ง มาผูกข้อมือตามประเพณี ซึ่งฝ่ายชายให้สินสอดเป็นเงิน 2,000 บาท

                อย่างไรก็ตาม แม้จะเป็นความเต็มใจของผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่าย แต่ก็เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย พ.ร.บ. คุ้มครองเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี เด็กหญิงคนดังกล่าวจึงต้องถูกส่งตัวไปอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ยกลูกสาว 13 ปี แต่งกับเพื่อนในวงเหล้า แลกสินสอด 2 พันบาท โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2556 เวลา 18:39:26 1,557 อ่าน
TOP