x close

น้ำท่วมจาการ์ตา คร่า 11 ศพ คาดสถานการณ์เลวร้ายขึ้นอีก


น้ำท่วม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก abc.net

          ยอดผู้เสียชีวิตจากสถานการณ์น้ำในอินโดนีเซียเพิ่มขึ้นเป็น 11 ศพ รัฐบาลอินโดฯ ชี้ สถานการณ์น้ำเลวร้ายที่สุดเท่าที่ผ่านมา แต่ยังไม่ถึงช่วงที่เลวร้ายที่สุดของสถานการณ์ในครั้งนี้

          ในวันนี้ (18 มกราคม) เว็บไซต์เอบีซี ของออสเตรเลีย ได้รายงานว่าสถานการณ์น้ำท่วมในกรุงจาการ์ตาของประเทศอินโดนีเซียยังคงวิกฤติหนักายหลังจากที่น้ำในแม่น้ำได้ไหลบ่ามาเข้าท่วมเมืองอย่างฉับพลันเมื่อวานนี้ (17 มกราคม) จนมีการยืนยันยอดผู้เสียชีวิตแล้วว่าไม่ต่ำกว่า 11 ราย ซึ่งรวมเด็กทำความสะอาด 2 คนที่เพิ่งถูกพบร่างจมอยู่ภายใต้ศูนย์การค้าในวันนี้ด้วย

          จากรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในกรุงจาการ์ตา พบว่า จากการที่ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องนั้นทำให้เกิดปริมาณน้ำอันมหาศาลเกินกว่าที่แม่น้ำจะรองรับได้ จนน้ำล้นทะลัก ทำลายตลิ่ง ประตูระบายน้ำ และพัดทำลายรางรถไฟในเมือง นอกจากนี้  เจ้าหน้าที่ก็ได้ออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อเตือนประชาชนแล้วว่าให้เตรียมรับมือกับฝนมรสุมที่จะยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น

          ด้านรัฐบาลของจาการ์ตาได้ออกมาเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ภายในกรุงจาการ์ตาสับสนอลหม่านอย่างมาก เนื่องจากจาการ์ตานั้นเป็นเหมือนศูนย์กลางในการทำธุรกิจของประเทศ และตอนนี้สถานการณ์น้ำท่วมในเมืองก็ได้มาถึงจุดที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยมีการบันทึกไว้แล้ว แม้ว่าสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดของน้ำท่วมในครั้งนี้จะยังมาไม่ถึงก็ตาม ด้านประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ซูซิโล บัมบัง ยุทโธโยโน ก็ได้ลงเรือยางไปสำรวจพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้

          ทั้งนี้ จากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในกรุงจาการ์ตา ในปี 2007 ก็ได้ทำให้ผู้คนนับแสนต้องสูญเสียที่อยู่อาศัย และต้องอพยพโยกย้ายไปยังศูนย์พักพิงต่าง ๆ แต่สำหรับน้ำท่วมในครั้งนี้ ชาวบ้านผู้ที่อยู่อาศัยในเมืองได้บอกว่า มันเป็นอะไรที่เลวร้ายกว่าที่ผ่านมาในอดีตมาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมจาการ์ตา คร่า 11 ศพ คาดสถานการณ์เลวร้ายขึ้นอีก โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2556 เวลา 17:15:04 1,202 อ่าน
TOP