x close

เพื่อไทย ปรับ ครม. ต้นเดือน ก.พ. เล็งโละทีมเศรษฐกิจ


พรรคเพื่อไทย

พท.เตรียมปรับ ครม. ต้นเดือนก.พ. (ไอเอ็นเอ็น)


          เพื่อไทย เตรียมปรับ ครม. ต้นเดือน ก.พ. จ่อโละทีมเศรษฐกิจหลังทำงาน 1 ปี ไม่มีผลงาน บรรหาร-สุวัจน์ บินพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่อังกฤษ

          วันนี้ (22 มกราคม) ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทยว่า ภายหลังจากที่ นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ถึงแก่อสัญกรรมนั้น ทำให้มีโอกาสสูงที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีในเร็ว ๆ นี้ โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น แกนนำพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลหลายคน ได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงประเทศอังกฤษ มาแล้ว อาทิ นายบรรหาร ศิลปอาชา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นต้น ซึ่งการปรับ ครม. ครั้งนี้ ก็เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง ในการผลักดันนโยบายให้กับรัฐบาล โดยเน้นที่ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลเป็นหลัก แต่จะเป็นการปรับเล็กเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น แกนนำพรรคเพื่อไทยเชื่อว่า น่าจะมีการปรับ ครม. หลังจากที่มีการตัดสินเรื่องคุณสมบัติของ นายวราเทพ รัตนากร กรณีคดีหวยบนดิน ในวันที่ 1 ก.พ. ไปแล้ว โดยหากผลออกมาในทางลบ จะได้ปรับเปลี่ยนไปในคราวเดียวกัน ทั้งนี้ รัฐมนตรีที่คาดว่าอาจจะถูกปรับออกนั้น อาทิ พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย ที่แกนนำพรรคเพื่อไทย มองว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมานั้น ยังชี้แจงได้ไม่เข้าเป้าเท่าที่ควร นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่จะถูกปรับออกเพื่อเปิดทางให้ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เข้ามาดำรงตำแหน่งแทนในโควตาของ นายยงยุทธ ติยะไพรัช

          ส่วน นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ ก็จะถูกปรับออกด้วย โดย พ.ต.ท.ทักษิณ พูดคุยกับ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แล้ว และ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รมว.คลัง ที่น่าจะถูกปรับออกหลังจากบริหารงานมา 1 ปีกว่า แต่ยังไม่มีผลงานออกมา ขณะที่คนนอกที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งในทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลนั้น จะใช้บุคลากรที่เป็นมือไม้ให้กับคนตระกูลชินวัตร อาทิ ผู้บริหารจากเครือชินคอร์ป เป็นต้น





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ปรับ ครม. ต้นเดือน ก.พ. เล็งโละทีมเศรษฐกิจ โพสต์เมื่อ 22 มกราคม 2556 เวลา 11:35:57
TOP