x close

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ รุดช่วยพระอาพาธคิดผูกคอตายหนีโรคประจำตัว


 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

         บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ รุดช่วยพระวัดบางใหญ่ จ.นนทบุรี ที่ป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินอย่างรุนแรง จึงทำให้คิดสั้นจะผูกคอตาย หลังต้องทนทุกข์ทรมานกับอาการป่วย โดยบรรดาญาติพี่น้องไม่เคยมาเหลียวแล
 
         เมื่อเวลา 19.00 น. ของวานนี้ (22 มกราคม) นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงชื่อดังได้เดินทางไปที่วัดบางรักใหญ่ ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมด้วยมูลนิธิหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระป่วยหนักด้วยโรคสะเก็ดเงิน คิดสั้นจะผูกคอตาย โดยที่เกิดเหตุพบ พระสมนึก เอมโร อายุ 37 ปี ชาว จ.นนทบุรี ซึ่งบวชมาแล้ว 3 พรรษา อาศัยอยู่ที่กุฏิชื่อ มุทิตา 1 ตามร่างกายตกสะเก็ด มีแผลพุพอง ผิวหนังมีสีดำไหม้ บริเวณพื้นรอบกุฏิมีเศษผิวหนังร่วงอยู่เต็มพื้นห้อง โดยภายในห้องมีกลิ่นเหม็นอับ
 

         พระสมนึก กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีพี่น้อง 8 คน และตนเป็นคนสุดท้อง ก่อนหน้าที่ตนจะป่วยพี่น้องได้เข้ามาหาอยู่เป็นประจำ ตนได้ให้ทั้งเงินและข้าวของอยู่บ่อยครั้ง พอหลังจากป่วยก็ไม่มีพี่น้องเข้ามาช่วยเหลือ จะมีแต่พระบุญธรรมวราธรรมโม อายุ 51 ปี พระลูกวัดที่อาศัยอยู่ด้วย คอยดูแลหาอาหารและอาบน้ำให้ โดยเฉพาะเมื่อถึงหน้าหนาวผิวหนังจะตึงมาก ต้องนอนแก้ผ้า ตนนอนร้องไห้ทุกคืน และคิดจะผูกคอฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง โดยคิดว่าที่เป็นโรคนี้เพราะเวรกรรมที่ทำไว้ตอนก่อนที่จะบวช ตนเคยปิดปากรูงูที่ลอกคราบ จนงูตัวนั้นออกมาจากรูไม่ได้ ถ้าครั้งนี้ตนรักษาหายก็จะบวชเป็นพระที่วัดบางรักใหญ่แห่งนี้ไปตลอดชีวิต
 
         ด้าน บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวว่า ตนเห็นรูปพระองค์นี้จากโฮมเพจที่มีคนโพสต์ไว้เมื่อ 2 วันที่แล้ว แต่มาไม่ได้เพราะติดกรณีอื่นอยู่ วันนี้เลยติดต่อกับคนที่โพสต์ว่าจะเข้ามาช่วยเหลือ ตอนที่ดูในรูปคิดว่าเป็นไม่เยอะ แต่เมื่อมาเห็นตัวจริง อาการของพระสมนึกหนักมาก และสภาพที่อยู่ภายในห้องก็ไม่สะอาด พระสมนึกร้องขอกับตนว่า อยากจะเปลี่ยนที่นอนใหม่ ตนก็รับปากว่าจะจัดการให้ เนื่องจากที่นอนหลังเก่าสกปรกและเก่ามาก 
 
         ส่วนด้านการรักษา ตนจะพาพระสมนึกไปรักษาที่โรงพยาบาลสงฆ์ เพราะพระสมนึกมีประวัติอยู่แล้ว 3 ครั้ง ซึ่งตนจะให้ความช่วยเหลือ โดยจะเป็นคนประสานเรื่องต่าง ๆ จนกว่าจะรักษาให้หายขาด แต่ถ้าหากโรงพยาบาลสงฆ์รักษาให้หายไม่ได้ ตนจะย้ายท่านไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราชแทน
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ รุดช่วยพระอาพาธคิดผูกคอตายหนีโรคประจำตัว โพสต์เมื่อ 23 มกราคม 2556 เวลา 08:55:09 2,097 อ่าน
TOP