x close

ปิด 27 โรงเรียนนราธิวาสชั่วคราว หลังคนร้ายบุกยิงครูดับ


ปิด 27 โรงเรียนนราธิวาสชั่วคราว หลังคนร้ายบุกยิงครูดับ
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            หลังจากเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2556 ที่ผ่านมา เกิดเหตุ 4 คนร้ายบุกยิง นายชลธี เจริญชล อายุ 51 ครูโรงเรียนบ้านตันหยง หมู่ 4 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เสียชีวิตภายในโรงอาหารต่อหน้านักเรียน 292 คน และครูอีก 15 คน ก่อนขโมยกุญแจรถเก๋งของนายชลธี ทะเบียน กข 1109 ยะลา ที่แนบไว้ที่เข็มขัดนำไปสตาร์ทรถหลบหนีไปนั้น

            ความคืบหน้าล่าสุด ในวันที่ 24 มกราคม 2556 นายอรรถสิทธิ์ รัตนแคล้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 กล่าวว่า ตั้งแต่วันนี้ (24 มกราคม 2556) ให้โรงเรียนที่ขึ้นตรงต่อสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 1 ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 149 โรง ปิดการเรียนการสอนเป็นการชั่วคราว 2 วัน จำนวน 27 โรง รวมถึงโรงเรียนบ้านตันหยงด้วย เนื่องจากคณะครูและนักเรียนเกิดเสียขวัญ โดยจะทำการเปิดการเรียนการสอนตามปกติอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 28 มกราคมนี้

            ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ครูโรงเรียนบ้านตันหยงรวม 15 คน ซึ่งเป็นมุสลิมทั้งหมด รู้สึกสะเทือนขวัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากครูชลธีเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนครู รวมทั้งบุคคลทั่วไปเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ครูทุกคนรู้สึกงงมาก เนื่องจากที่ผ่านมา ครูไทยพุทธจะตกเป็นเป้า แต่ครั้งนี้เป็นครูมุสลิม ทำให้ทุกฝ่ายต้องมาวิเคราะห์ว่าเกิดอะไรขึ้น จะปิดช่องโหว่กันอย่างไร แต่ยืนยันว่าเหตุยิงครูชลธีไม่ใช่เรื่องส่วนตัวแน่นอน

            ขณะที่ศพของนายชลธี ภรรยาและเครือญาติ ได้เดินทางไปรับศพจากโรงพยาบาลบาเจาะและนำไปประกอบพิธีฝังศพตามหลักศาสนาที่กูโบร์ ในพื้นที่ ต.บาเร๊ะเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นบ้านของภรรยาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางคณะครู ข้าราชการตำรวจทหารและฝ่ายปกครองเป็นจำนวนมากที่เดินทางมาเคารพศพและไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นครูรายที่ 158 ที่เป็นเหยื่อของการก่อการร้ายในจังหวัดชายแดนภาคใต้

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิด 27 โรงเรียนนราธิวาสชั่วคราว หลังคนร้ายบุกยิงครูดับ โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2556 เวลา 13:43:46 1,234 อ่าน
TOP