x close

ดารุณี ตอกกลับ เหวง คนเสื้อแดงไม่ใช่ควาย



ดารุณี กฤตบุญญาลัย
ดารุณี กฤตบุญญาลัย 

นพ.เหวง โตจิราการ
นพ.เหวง โตจิราการ
 
         ดารุณี ตอกกลับ เหวง คนเสื้อแดงไม่ใช่ควาย ชี้ สามารถมีแนวทางที่แตกต่างกันได้ ไม่ต้องยึดติดกับ นปช. เสมอไป ทางที่ดีอย่าประณามกันเองให้แตกแยกจะดีกว่า

         วันนี้ (5 กุมภาพันธ์) นางดารุณี กฤตบุญญาลัย แกนนำแนวร่วมกลุ่ม 29 มกราฯ กล่าวถึงประเด็นที่ถูก นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) วิจารณ์หลังจากที่กลุ่ม 29 มกราฯ ไปยื่นร่างรัฐธรรมนูญต่อ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับประเด็นนิรโทษกรรมว่า ควรแยกมิตรและศัตรูให้ถูก เพราะบางคนอาจจะสถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นแกนนำ แล้วถีบคนเสื้อแดงทิ้ง ว่า คนเสื้อแดงไม่ใช่ควาย ที่จะมาถีบหรือสนตะพายได้ง่าย ๆ

         นางดารุณี กล่าวต่อไปว่า การที่ นพ.เหวง คิดว่าคนอีกกลุ่มจะมาแย่งเป็นแกนนำคนเสื้อแดงนั้น คนเสื้อแดงไม่ใช่สมบัติของใคร สามารถมีแนวทางในการต่อสู้ เคลื่อนไหวที่แตกต่างกันได้ อย่างไรก็ดี สุดท้ายคนเสื้อแดงก็มีเป้าหมายเดียวกันคือ ประชาธิปไตย ดังนั้น ไม่ควรจะมากล่าวหากันเองเพื่อให้แตกแยกจะดีเสียกว่า หรืออย่ามองว่าตัวเองถูกหมด คนอื่นคิดที่ต่างผิดหมด นอกจากนี้ เมื่อ 2-3 วันที่แล้ว นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. ก็ได้เข้ามาขอบคุณที่กลุ่ม 29 มกราฯ เคลื่อนไหวแทน นปช. ก็ยิ่งแสดงให้เห็นว่า แกนนำ นปช. ไม่ได้คิดแบบ นพ.เหวง ทุกคน

         พร้อมกันนี้ นางดารุณี ยังกล่าวอีกว่า ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการจัดกิจกรรมรำลึกครบรอบ 2 ปี การคุมขังนายสุรชัย แซ่ด่าน ในคดีหมิ่นเบื้องสูงด้วย จัดโดยกลุ่มแดงสยาม
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดารุณี ตอกกลับ เหวง คนเสื้อแดงไม่ใช่ควาย โพสต์เมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 10:44:16 4,519 อ่าน
TOP